Trước khi tham gia lên tập cùng U23 Việt Nam, Nguyễn Thái Quốc Cường đã nhận được những lời khuyên quý báu từ Công Phượng.

25/08/2023, 11:23

Nguyễn Thái Quốc Cường sinh năm 2004, là em trai của tiền đạo Nguyễn Công Phượng.

"Khi lên tuyển lần này, tôi cảm thấy đây là cơ hội để tôi thể hiện cho HLV Troussier thấy tôi đã cố gắng hết mình. Anh Công Phượng đã động viên tôi, hỏi han và nói rằng tôi cố gắng thể hiện những điều tốt nhất", Nguyễn Thái Quốc Cường nói.

Anh cũng là một trong số các cầu thủ được triển khai trong khóa học thứ 4 của Học viện HAGL JMG, trong đợt tuyển sinh bổ sung vào tháng 12/2014. Với sự nỗ lực và tài năng, Quốc Cường, kém Công Phượng 9 tuổi, trở thành một trong những tài năng nổi bật nhất trong khóa học 4 của Học viện.

Quốc Cường trả lời phỏng vấn trước buổi tập (Ảnh: Thanh Xuân)

Khi được hỏi về việc thích nghi với môi trường tập luyện dưới sự hướng dẫn của HLV Troussier, Quốc Cường chia sẻ:

"Đợt tập trung này chủ yếu tập trung vào các cầu thủ trẻ để chúng tôi làm quen với triết lý và chiến thuật mà HLV Troussier áp dụng. Tôi cảm thấy phấn khích và mong muốn được học hỏi từ thầy Troussier và các đồng đội. Trước khi tham gia tập trung, tôi đã xem các trận đấu của đội tại SEA Games và tìm hiểu bài tập của HLV Troussier. Điều này đã giúp tôi cải thiện kỹ năng nhận bóng, di chuyển và giao tiếp với đồng đội trên sân."

Trong đợt tập trung này, U23 Việt Nam cùng với 4 cầu thủ đội tuyển quốc gia là Quế Ngọc Hải, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Tuấn Anh và Đinh Thanh Bình cùng tập luyện. Khi tập luyện bên cạnh những cầu thủ kinh nghiệm, Quốc Cường đã học được nhiều điều quý báu:

"Được tập cùng các cầu thủ kinh nghiệm là một trải nghiệm tốt. Tôi học được nhiều kinh nghiệm từ họ khi làm việc với HLV Philippe Troussier. Đa số các cầu thủ được triệu tập còn trẻ, vì vậy các cầu thủ kinh nghiệm đưa ra lời khuyên về tinh thần luyện tập và sự thoải mái khi làm việc với HLV."

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận