Trọng tài từng cho Văn Toàn hưởng phạt đền bắt chính trận Việt Nam tiếp đón Malaysia

23/12/2022, 02:59

ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia sẽ tái ngộ trọng tài Sato Ryuji trong trận đấu tại bảng B - AFF Cup 2022 vào ngày 27/12 tới.

Theo thông báo từ Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF), trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia tại vòng bảng AFF Cup 2022 sẽ được điều hành bởi tổ trọng tài người Nhật Bản và Philippines.

Theo đó, trọng tài chính là ông Sato Ryuji cùng hai trợ lý là các ông Watanabe Kota và Mihara Jun. Trọng tài thứ 4 là Postanes Daypuyat (người Philippines). Giám sát trận đấu là ông Fonso Joson (Philippines) và giám sát trọng tài là ông Preecha Kangram (Thái Lan).

Trọng tài từng cho Văn Toàn hưởng phạt đền bắt chính trận Việt Nam tiếp đón Malaysia - Ảnh 1.

Trọng tài Sato Ryuji từng là tâm điểm chú ý trong trận ĐT Việt Nam gặp ĐT Malaysia ở vòng loại World Cup 2022 hồi tháng 6/2021. Ở trận đấu này, ông Sato Ryuji đã cho ĐT Việt Nam hưởng phạt đền khi Văn Toàn có cú ngã gây tranh cãi trong vòng cấm đối phương. Sau đó, Quế Ngọc Hải đã sút phạt 11m thành công giúp ĐT Việt Nam thắng 2-1.

“Cú ngã” của Văn Toàn đã trở thành trở thành trào lưu gây sốt trên mạng xã hội và được chính tiền đạo gốc Hải Dương đưa vào thiết kế thời trang. Ngược lại, quyết định của trọng tài Sato Ryuji đã bị giới truyền thông Malaysia chỉ trích dữ dội.

Theo lịch thi đấu, cuộc đọ sức giữa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia sẽ diễn ra lúc 19h30 ngày 27/12 tới. Đây được xem là trận đấu bản lề với cả 2 đội ở bảng B – AFF Cup 2022./.

Mai Hương (Tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận