Trọng tài đuổi cầu thủ Malaysia được báo Anh khen ngợi vì 'vận dụng hoàn hảo' luật mới

29/12/2022, 02:25

The Sun, một trong những tờ báo lớn nhất nước Anh, tỏ ra rất ấn tượng về quyết định của trọng tài Ryuji Sato trong tình huống đuổi hậu vệ Azam Azmi bên phía Malaysia do chơi xấu Văn Hậu.

Tuyển Việt Nam tiếp đón tuyển Malaysia trên sân nhà Mỹ Đình, thầy trò HLV Park Hang-seo đã có chiến thắng 0-3 nhờ các pha lập công của Tiến Linh, Ngọc Hải và Hoàng Đức. Tuy nhiên, điểm nhấn của trận đấu lại là những pha phạm lỗi và chơi xấu của cả 2. Bằng chứng là trọng tài Nhật Bản Ryuji Sato đã rút ra hai thẻ đỏ và sáu thẻ vàng.

Văn Toàn là cầu thủ đầu tiên phải nhận thẻ đỏ sau khi Tiến Linh ghi bàn được 4 phút trước đó. Cầu thủ của HAGL đã nhận thẻ vàng ở phút thứ 12 sau khi phạm lỗi vì lỗi kéo ngã tiền đạo Darren Lok để chống phản công và thẻ vàng thứ 2 ở phút thứ 32.

Trong bài báo mới đây, The Sun viết: "Trọng tài Nhật Bản, Ryuji Sato, vừa bắt chính trận đấu căng thẳng tại AFF Cup 2022 giữa Việt Nam và Malaysia. Đội chủ nhà dẫn trước 1-0 nhưng phải chơi với 10 người chỉ sau 32 phút vì tấm thẻ đỏ của tiền đạo Văn Toàn.

Trọng tài đuổi cầu thủ Malaysia được báo Anh khen ngợi vì ''vận dụng hoàn hảo'' luật mới ảnh 2

Tình huống thể hiện khả năng của trọng tài Sato đến vào hiệp hai. Nó được châm ngòi bởi một khoảnh khắc điên rồ của hậu vệ phải Azam Azmi. Cầu thủ của Malaysia đã bị đối thủ truy cản và anh cố gắng trả đũa khi cả hai đều đã nằm bên ngoài sân. Khi ấy, bóng vẫn trong sân.

Trọng tài Sato liền nói chuyện với trợ lý của mình trước khi rút thẻ đỏ đuổi Azmi và cho Việt Nam hưởng phạt đền. Các cầu thủ Malaysia vô cùng tức giận, còn đội trưởng Faisal Halim nỗ lực giải thích rằng đồng đội vô tội và không thể có 11m khi pha va chạm ở bên ngoài sân.

Cũng theo điều 14 trong Luật bóng đá, trọng tài có quyền thổi phạt đền khi cầu thủ vi phạm lỗi phạt trực tiếp trong khu phạt đền của đội mình hoặc ở khu vực ngoài sân nếu tình huống bóng vẫn đang diễn ra.

Trong khi đó, HLV Park Hang-seo cũng cho rẳng: "Tôi nghĩ bóng đá là môn thể thao đối kháng, nên va chạm cũng là bình thường. Đã ra sân, cầu thủ đều phải có tranh chấp, làm thế để chiến thắng. Hơn nữa, bóng đá có luật, nếu cầu thủ phạm luật thì bị truất quyền thi đấu. Tôi không thấy đó là bạo lực".

Tuy nhiên, HLV người Hàn Quốc cũng bày tỏ sự tiếc nuối khi tiền đạo Văn Toàn phải nhận thẻ đỏ: "Tôi không nghĩ Văn Toàn cố ý ở tình huống lĩnh thẻ thứ hai, khi vào bóng muộn với hậu vệ tuyển Malaysia. Thẻ đỏ này ảnh hưởng đến đội, nhưng tôi cũng hy vọng đây là bài học để toàn đội không lặp lại ở các trận tiếp theo".

"Đúng là NHM và các cầu thủ đã vô cùng sửng sốt khi có penalty ở một tình huống phạm lỗi ngoài sân. Nhưng trọng tài đã đưa ra quyết định tuyệt vời. Ông đã áp dụng hoàn hảo một điều luật bóng đá ít được biết đến", The Sun kết lại để bày tỏ sự ngưỡng mộ về ông Sato, người mà 2 tuần trước đã tuyên bố rằng ông sẽ kết thúc sự nghiệp cầm còi vào cuối năm 2022.

Mai Hương (Tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất