Trận đấu giữa Indonesia và Argentina đang đứng trước nguy cơ bị hủy bỏ.

25/05/2023, 08:12

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia, Erick Thohir, đã kêu gọi người hâm mộ trong nước hãy đảm bảo an ninh tại trận giao hữu với Argentina. Trong khi đó, Liên đoàn Bóng đá Argentina đã xác nhận rằng họ sẽ thi đấu hai trận giao hữu tại châu Á trong loạt trận quốc tế tháng 6.

Đội tuyển Argentina sẽ đối đầu với đội tuyển Australia tại Trung Quốc vào ngày 15/6. Chỉ sau 4 ngày, Messi và các đồng đội sẽ đến Jakarta để thi đấu với đội tuyển Indonesia.

Để có được sự đồng ý của Argentina, bóng đá Indonesia đã phải chi ra số tiền lên đến 5 triệu USD. Đây là một con số rất lớn, vượt quá 100 tỷ đồng, nhằm mục đích đảm bảo trận đấu diễn ra theo dự kiến.

Trong một cuộc họp báo gần đây, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia, Erick Thohir, đã kêu gọi người hâm mộ hãy chú ý đến vấn đề an ninh: "Tôi hy vọng rằng người hâm mộ sẽ quan tâm đến an ninh. Dù mọi người đều hưng phấn, điều này là bình thường, nhưng hãy chú ý. Điều quan trọng là đừng để cho vấn đề an ninh khiến trận đấu lớn giữa đội tuyển Indonesia và đội tuyển Argentina không thể diễn ra."

Indonesia sẽ so tài với Argentina vào trung tuần tháng 6 tới.

Trước đó, Indonesia đã bị tước quyền đăng cai U20 World Cup và quyền tổ chức đã được chuyển sang Argentina do những vấn đề ngoài sân cỏ. Trong vòng 5 năm qua, bóng đá Indonesia đã liên tục gặp phải nhiều khó khăn và đã bị cấm tham dự các giải đấu.

Gần đây, bóng đá nước này đã để lại hình ảnh không tốt tại Đại hội thể thao Đông Nam Á khi đội tuyển U22 Indonesia xảy ra vụ ẩu đả với U22 Thái Lan trong trận chung kết SEA Games 32.

Javier Zanetti, huyền thoại của Inter Milan, đã đóng vai trò quan trọng trong việc giúp Indonesia thành công mời 

Argentina đến Indonesia để thi đấu trận giao hữu vào ngày 19/6. "Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) đã gửi lời mời trực tiếp đến Argentina. Tôi muốn cảm ơn Christina, một người bạn của tôi ở Italy. Tôi cũng nhờ sự giúp đỡ của Javier Zanetti, cựu cầu thủ của Inter Milan", Chủ tịch PSSI, Erick Thohir, chia sẻ với Kompas.

Ông Thohir từng là Chủ tịch Inter Milan từ 2013 đến 2018, vì vậy ông có mối quan hệ thân thiết với Zanetti. Điều này đã giúp liên đoàn bóng đá Indonesia chấp nhận lời mời từ PSSI.

Trận đấu giữa Indonesia và Argentina được mong đợi sẽ là một sự kiện lớn và thu hút sự quan tâm từ cả hai nền bóng đá. Tuy nhiên, với lịch sử gặp phải nhiều vấn đề ngoài sân cỏ, Indonesia cần đảm bảo an ninh và tạo một môi trường an toàn để trận đấu diễn ra. Việc thành công của trận đấu này có thể là một bước quan trọng để nâng cao hình ảnh và uy tín của bóng đá Indonesia trên trường quốc tế.

Trận đấu giao hữu giữa Indonesia và Argentina hứa hẹn sẽ mang đến những phút giây hấp dẫn và đầy kịch tính trên sân cỏ. Các ngôi sao hàng đầu như Messi, Martinez, và Aguero sẽ mang đến màn trình diễn đẳng cấp, cùng với sự cạnh tranh và tài năng của các cầu thủ Indonesia.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận