Trận chung kết Europa League mùa bóng 2022-2023 sẽ là cuộc đối đầu giữa AS Roma do Jose Mourinho dẫn dắt và Sevilla.

19/05/2023, 07:49

Trên sân cỏ châu Âu, vào rạng sáng ngày 19/5 (theo giờ Hà Nội), đã diễn ra hai trận đấu bán kết lượt về của Europa League.

AS Roma và Juventus, hai đại diện Serie A, lần lượt làm khách trên sân của Bayer Leverkusen và Sevilla. Rất đáng tiếc là trận chung kết "nội chiến bóng đá Italia" giữa hai đội không xảy ra.

AS Roma đã có lợi thế 1 bàn sau trận lượt đi và tiếp tục giữ vững sự thụ động trong trận bán kết lượt về. Đội chủ nhà Bayer Leverkusen phải thắng để còn hy vọng đi tiếp, nhưng không thành công. AS Roma chơi phòng ngự chắc chắn và giành quyền vào chung kết.

Dù Bayer Leverkusen đã tạo ra những cơ hội ngon ăn, nhưng không tận dụng thành công. Với lối chơi phòng ngự, AS Roma cũng không tạo ra nhiều tình huống đáng kể ở khung thành đối phương. Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0-0, điều này có nghĩa AS Roma giành vé vào chung kết sau khi thắng tổng tỷ số 1-0 sau cả hai lượt trận.

Hai đội bóng nào vào chung kết Europa League? ảnh 3

Đây là lần thứ 6 huấn luyện viên người Bồ Đào Nha, Jose Mourinho, đã giúp đội bóng của mình jvào chơi trận chung kết các giải cúp châu Âu (bao gồm Champions League, Europa League và UEFA Europa Conference League). Theo thống kê từ trang Squawka, ông "Người đặc biệt" có tỷ lệ thắng 100% trong các trận chung kết cúp châu Âu.

Mourinho và đội AS Roma đã vui mừng với thành công giành vé vào chung kết Europa League.

Đối thủ của AS Roma và Mourinho trong trận chung kết lần này sẽ là Sevilla - đội đã giành chức vô địch Europa League 6 lần trong quá khứ (năm 2006, 2007, 2014, 2015, 2016 và 2020).

Sevilla đã tiếp Juventus trên sân Sanchez Pizjuan với tỷ số hòa 1-1 sau trận bán kết lượt đi. Dù là đội khách, Juventus đã ghi bàn mở tỷ số ở phút 

65 do công của Vlahovic. Tuy nhiên, chỉ sau 6 phút, Suso của Sevilla cũng ghi bàn để đưa trận đấu quay trở lại vạch xuất phát. Tỷ số 1-1 được giữ nguyên cho đến khi kết thúc trận đấu, và hai đội phải bước vào hiệp phụ.

Trong hiệp phụ, Lamela của Sevilla đã tỏa sáng để đưa đội bóng Tây Ban Nha vươn lên dẫn ngược 2-1 trước đại diện Italia.

Tới phút 115, cầu thủ Acuna của Sevilla nhận thẻ đỏ, nhưng thời gian còn lại quá ngắn để giúp "Bà đầm già" gỡ hòa. Cuối cùng, Sevilla giành chiến thắng với tổng tỷ số 3-2 và giành quyền vào chơi trận chung kết.

Trận chung kết Europa League mùa bóng 2022-2023 giữa Sevilla và AS Roma sẽ diễn ra trên sân Puskas Arena tại Budapest (Hungary) vào lúc 2h ngày 1/6.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận