Top 100 cầu thủ hay nhất 2023: Erling Haaland vị trí dẫn đầu

22/12/2023, 10:09

Danh sách "Top 100 cầu thủ xuất sắc nhất năm 2023" của tạp chí Four Four Two vừa được công bố, với Erling Haaland của Al Nassr đứng đầu danh sách, trong khi Lionel Messi xếp ở vị trí thứ 6.

Có thêm thông tin rằng siêu sao Cristiano Ronaldo không xuất hiện trong danh sách này.

Erling Haaland được bình chọn là cầu thủ hay nhất năm 2023. (Nguồn: Reuters)

CR7, sau khi ghi 34 bàn và kiến tạo 12 lần trong 41 trận cho Al Nassr từ đầu năm, đáng tiếc không lọt vào danh sách "Top 100 cầu thủ xuất sắc nhất năm" của tạp chí. Anh không được đánh giá cao bằng nhiều cầu thủ khác như Sergio Busquets (Inter Miami - thứ 100), Nahuel Molina (Atletico Madrid - thứ 99), và thủ môn Porto Diogo Costa (vị trí 98).

Trong khi đó, Lionel Messi vẫn tiếp tục góp mặt trong danh sách và đứng ở vị trí thứ 6. Siêu sao Argentina đã để lại ấn tượng mạnh mẽ sau khi giành chức vô địch World Cup 2022 cùng đội tuyển quốc gia và nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất.

Messi đã chuyển từ PSG sang Inter Miami trong mùa Hè, tạo nên cơn sốt lớn cả trong và ngoài sân cỏ ở Mỹ. Anh đã ghi một bàn và kiến tạo 5 lần trong 14 trận mà anh đã tham gia trong màu áo của đội bóng của Chủ tịch David Beckham.

Four Four Two đánh giá Erling Haaland là cầu thủ xuất sắc nhất năm, sau mùa giải đầu tiên với Man City. Ngôi sao người Na Uy đã ghi 52 bàn trong 53 trận đấu, đồng thời giúp Man City hoàn tất cú ăn ba Ngoại hạng Anh, FA Cup và Champions League.

Đứng thứ hai sau Erling Haaland là tiền vệ trẻ người Anh Jude Bellingham, trong khi tiền đạo mới của Bayern Munich, Harry Kane, đứng thứ 3. Các siêu sao khác như Kylian Mbappe, Rodri, Bernardo Silva, Salah, Antoine Griezmann và Vinicius Jr cũng xuất hiện trong danh sách "Top 10 cầu thủ xuất sắc nhất năm 2023" của Four Four Two.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận