Top 10 phim bom tấn không thể bỏ qua cuối năm 2014

03/11/2014, 17:22

(Myidol) - Có quá nhiều tuyệt phẩm đáng xem cho những tháng cuối năm, 10 bộ phim dưới đây sẽ là những cái tên mà bạn “không thể bỏ lỡ”. Check nào!

2014 được xem là một năm khởi sắc đối với các phòng vé bởi sự đổ bộ ồ ạt của các thể loại phim khiến khán giả phải xếp hàng chạy theo. Từ những câu chuyện về các mối quan hệ mờ ám, gay cấn ly kì cho đến các bộ phim thuộc thể loại khoa học viễn tưởng về những siêu anh hùng cứu trái đất, màn ảnh rộng năm qua đã chứng kiến sự bứt phá ngoạn mục của các siêu phẩm kinh điển. Tuy nhiên cũng có những bộ phim đón nhận những thất bại ê chề nhưng nhìn chung thì điện ảnh thế giới đang ở một thời kỳ nở rộ mà giới phê bình phim và khán giả phải gật đầu công nhận.

Chính vì có quá nhiều tuyệt phẩm như vậy nên việc lựa chọn phim để xem vào dịp cuối năm luôn là một thách thức lớn với những ai yêu mến bộ môn nghệ thuật thứ 7 này. Nhưng có một điều chắc chắn rằng, 10 bộ phim dưới đây sẽ là những cái tên mà bạn “không thể bỏ lỡ” cho những tháng cuối năm. Check nào!

1. Edge of Tomorrow


Diễn viên: Tom Cruise, Emily Blunt

Nội dung: Tom Cruise vào vai một trung tá rơi vào một cuộc chiến mà ở trong đó anh tìm thấy chính mình trong một vòng lặp thời gian. Ban đầu, cuộc chiến là một nhiệm vụ mà mỗi thành viên tham gia sẽ phải xác định cái chết cho mình. Nhưng nhờ vòng lặp thời gian bí ẩn, Tom trở lại với những kỹ năng phi thường và tìm ra cách đánh bại kẻ thù để sống sót.

Tại sao bạn nên xem: Cruise và Blunt là một cặp diễn ăn ý hoàn hảo khi thể hiện những pha hành động đẹp mắt và những tình huống hài hước cho bộ phim. Với mô típ vòng quay thời gian tuy không phải là mới (từng xuất hiện trong phim “Groundhog Day”), nhưng cốt truyện của bộ phim lại có những tình huống đặc biệt gây kịch tính cho người xem đến tận những phút cuối.

2. The Maze Runner


Diễn viên: Dylan O'Brien, Kaya Scodelario, Will Poulter

Nội dung: Các bạn trẻ cố gắng để thoát khỏi một mê cung liên tục thay đổi. Mà trong mê cung đó, họ đều gặp những câu chuyện xoay quanh số phận mình từ những kiếp trước. Và nhân vật mà Dylan O'Brien thủ vai chính sẽ là người tìm cách hóa giải mê cung, giải thoát bản thân và cứu những người bạn của mình.

Tại sao bạn nên xem: Dàn diễn viên được xem là những tài năng xuất chúng có thể đại diện cho cả một thế hệ diễn viên mới của Hollywood. Cộng với những cảnh quay được thể hiện bằng kỹ xảo đẹp mắt. Bộ phim sẽ khiến bạn không muốn rời khỏi màn hình.

3. John Wick


Diễn viên: Keanu Reeves, Michael Nyqvist

Nội dung: Reeves nhập vai nhân vật Wick, một sát thủ khét tiếng đã nghỉ hưu để làm công việc sao lưu tài liệu và danh nghĩa chăm sóc vợ. Nhưng rồi một ngày, nhóm băng đảng xã hội đen của Nga chọn ông là mục tiêu tiếp theo của họ cho một thương vụ nguy hiểm. Gây ra nhiều phiền toái cho Wick và làm đảo lộn cuộc sống yên bình của ông, chúng không biết rằng mình đang đương đầu với một nhân vật tầm cỡ đến nhường nào. Và tay sát thủ tuy đã gác kiếm nhưng lại bắt đầu một cuộc chiến theo đúng nghĩa để bảo vệ cuộc sống của mình.

Tại sao bạn nên xem: Tài tử điện ảnh Reeves sau nhiều năm vắng bóng đã chọn trở lại với vai diễn Wick cho thấy bộ phim không hề đơn giản chút nào. Với tiết tấu diễn biến nhanh, hồi hộp cũng những cảnh hành động gay cấn. Bộ phim sẽ đi sâu vào thế giới ngầm của xã hội – nơi mà những điều không tưởng sẽ được phơi bày.

4. Guardians of the Galaxy (Người giám hộ dải thiên hà)


Diễn viên: Chris Pratt, Zoe Saldana, Dave Bautista, Vin Diesel, Bradley Cooper, Lee Pace

Nội dung: Phim là một câu chuyện kể về một nhóm người ngoài hành tinh bao gồm cả những con vật và các nhân vật hư cấu như một cành cây biết nói đòi đứng lên bảo vệ cả thiên hà thoát khỏi sự diệt vong. Mọi chuyện bắt đầu từ nhân vật chính Chris Pratt là một tay đánh thuê trong dải thiên hà, và có một món hàng khiến nhiều kẻ trong vũ trụ thèm khát có được là một quả cầu năng lượng lại nằm trong tay Chris. Quyết không để thứ vũ khí lợi hại rơi vào tay kẻ ác. Chris và nhóm bạn mình cùng đồng hành và chiến đấu tới hơi thở cuối cùng.

Tại sao bạn nên xem: Phim được đánh giá cao trên các bảng xếp hạng và khiến các phòng vé gần như đông nghẹt. Với các tình huống hài hước, thú vị, kết hợp những câu chuyện cảm động về tình bạn tình yêu, đây sẽ là món quà tuyệt vời dành cho những ai yêu thích thể loại khoa học viễn tưởng.

5. Snowpiercer (Chuyến tàu băng giá )


Diễn viên: Chris Evans, Tilda Swinton, Song Kang-ho

Nội dung: Trên con tàu trở những người sống sót sau thảm họa diệt vong của Trái Đất. Cuộc sống ở trên tàu lại được phân chia giai cấp rõ rệt và hình thành sự bóc lột, cưỡng đoạt mới. Và những con người sống trên tàu quyết định chiến đấu giành lấy sự bình đẳng và quyền tồn tại của mình.

Tại sao bạn nên xem: Bạn sẽ được gặp lại diễn viên Chris Evans sau những lùm xùm của bộ phim Captain America. “Chuyến tàu băng giá” được coi là bộ phim có những cảnh quay hoành tráng và được đầu tư nhiều vào phần hình ảnh nhất từ trước đến nay. Ngoài ra, bên cạnh đó là sự góp mặt của các diễn viên đến từ Hàn Quốc Song Kang Ho hứa hẹn sẽ là một làn gió tươi mát cho những bộ phim đấu tranh đã quá quen thuộc của Mỹ.

6. The Hunger Games: Mockingjay – Part 1 (Đấu trường sinh tử : Húng Nhại – Phần 1)


Diễn viên: Jennifer Lawrence, Josh Hutcherson, Liam Hemsworth

Nội dung: Katniss Everdeen (Lawrence) trở lại màn hình sau khi cô thoát khỏi khu phố thứ ba dập tắt. Sự thống trị của tay tổng thống Snow đã khiến cho cả thành phố chìm trong đổ nát. Katniss không còn lựa chọn nào khác để cứu những người đồng đội của mình ngoài việc lao vào cuộc chiến sinh tử.

Tại sao bạn nên xem: Cuộc chiến sinh tử là một chuyển thể được nhượng quyền và với phiên bản “Cuộc chiến sinh tử : Húng Nhại phần 1” này, bạn sẽ có dịp đi hết từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác bởi các cảnh quay đẹp mắt. Bên cạnh cuộc chiến sống còn của các nhân vật, người xem cũng được chứng kiến những câu chuyện cảm động giàu nhân văn. Phim sẽ được chiếu ở rạp ngày 21/11 tới.
 
7. How to Train Your Dragon 2 (Bí kíp luyện Rồng 2)


Diễn viên: Jay Baruchel, Gerard Butler, America Ferrera

Nội dung: Lấy bối cảnh 5 năm sau khi phần 1 kết thúc nhưng với kỹ xảo và công nghệ cao hơn hứa hẹn sẽ là một bộ phim bom tấn. Nội dung vẫn xoay quanh những người viking cùng những chú rồng của mình nhưng trong phần này thì mâu thuẫn giữa người và rồng sẽ được khắc sâu hơn.

Tại sao bạn nên xem: Đây là một bộ phim bậc thầy trong thể loại phim hoạt hình. Phim đem lại cho người xem nhiều cảm xúc từ khi bắt đầu cho đến khi kết thúc phim. Tất cả những gì bạn có thể cảm nhận được là những giây phút hồi hộp nghẹt thở, niềm vui vỡ òa cùng nhân vật và cả nỗi xúc động khi những con người luôn sát cánh và che chở cho nhau trong hoàn cảnh nguy khốn.

8. The Tale of Princess Kaguya (Nàng tiên trong ống tre)


Diễn viên: Chloë Grace Moretz, Darren Criss, Lucy Liu

Nội dung : Tác phẩm được dựa trên câu truyện thần thoại Nhật Bản "Nàng tiên trong ống tre “ kể về một cô gái nhỏ bên trong một thân cây tre ma thuật và bị biến thành một người phụ nữ trẻ. Mọi chuyện bất ngờ đều xảy ra từ khi cô bị biến hình như vậy, liệu cô bé sẽ xử lý và đối phó với các tình huống bất ngờ ra sao.

Tại sao bạn nên xem: Một câu chuyện hoàn hảo và cũng là bộ phim cuối cùng của đạo diễn Takahata Isao. Đây được xem là một trong những bộ phim hoạt hình hay nhất của Nhật Bản trong năm nay.

9. The Hobbit: The Battle of the Five Armies (Người Hobbit: Cuộc Đại Chiến Của 5 Binh Đoàn)


Diễn viên: Martin Freeman, Ian McKellen, Orlando Bloom

Nội dung: là phần thứ 3 và cũng là phần cuối cùng trong series phim nói về cuộc phiêu lưu để giải cứu cho quê hương mình của anh chàng người Hobbit Bilbo Baggins và các bạn đồng hành. Phần này kẻ thù lớn nhất của họ là con rồng Smaug tàn ác và các thế lực đen tối muốn chiếm giữ toàn nhân loại. Sau kết thúc mở của phần 2 khán giả sẽ đoán chắc được rằng cuộc chiến cuối cùng này sẽ đầy thử thách và cam go khi Smaug tỉnh giấc và hướng đến làng Armies gần đó, nơi của những khách thập phương buôn bán tập trung lại, và cũng là nhà của huyền thoại đã chế tạo ra những mũi tên có thể xuyên qua da thịt của rồng Smaug, nhưng duy nhất chỉ còn một mũi tên do con trai người thợ rèn này nắm giữ. Liệu anh chàng này có thay đổi được số phận và cục diện của bộ phim.

Tại sao bạn nên xem: đây là bộ phim hội tụ các diễn viên tên tuổi lớn (bao gồm cả Benedict Cumberbatch, Stephen Fry và Evangeline Lilly) của đạo diễn Peter Jackson. Và đây cũng được xem là bộ phim đáng mong chờ nhất dịp cuối năm 2014.

Dự kiến phim sẽ ra rạp ngày 17 tháng 12.

10. Dear White People (Gửi người da trắng)


Diễn viên: Tessa Thompson, Tyler James Williams

Nội dung: Là một cuộc chiến chống phân biệt chủng tộc của cô sinh viên trẻ Tessa Thompson trong trường đại học. Có rất nhiều mâu thuẫn diễn ra trong đời sống xã hội của những người da màu khi học tập và làm việc dưới những gì được coi là thành quả của người da trắng. Và cô sinh viên Tessa Thompson đã cùng những người bạn của mình lậi lại một trật tự mới thật công bằng và bình đẳng hơn.

Tại sao bạn nên xem: Bộ phim này sẽ khiến bạn nhân hậu và thông minh hơn bởi những gì mà một cô gái da màu tư duy cũng có thể chính là những gì mà bạn đang nghĩ. Nhưng khi xem bộ phim biết đau bạn lại tìm được câu trả lời cho việc tìm thấy bản thân khẳng định mình với tuổi trẻ.

Hoàng Mỹ Hà
(Tổng hợp theo: mic.com)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất