Toàn thắng, đội tuyển nữ Việt Nam giành vé đi tiếp tại Olympic 2024

10/04/2023, 02:29

Cú đúp của tiền đạo Phạm Hải Yến giúp tuyển nữ Việt Nam giành chiến thắng thứ hai liên tiếp trước Nepal, qua đó đoạt tấm vé tham dự Vòng 02 Olympic Paris 2024.

So với trận lượt đi, HLV Mai Đức Chung có 2 sự điều chỉnh ở đội hình xuất phát với mục tiêu thử nghiệm để hướng đến SEA Games 2023. Theo đó, tiền vệ Hải Linh và Mỹ Anh thay thế Tuyết Dung và Dương Thị Vân. 9 cái tên còn lại là thủ môn Khổng Thị Hằng, Hoàng Thị Loan, Diễm My, Trần Thị Thu, Thu Thảo, Bích Thùy, Thùy Trang, Huỳnh Như và Hải Yến. Trình độ chuyên môn vượt trội hơn nên không khó để nữ Việt Nam nắm quyền kiểm soát trên sân.

Sau trận thắng đậm 5-1 ở lượt đi, đoàn quân áo đỏ sao vàng tiếp tục duy trì sự hưng phấn để hoàn toàn áo đảo trước đội chủ nhà. Ngay ở phút thứ 05 và 07, tiền đạo Hải Yến đã tỏa sáng với hai bàn thắng liên tiếp. 

Ở bàn đầu tiên, Hải Yến chớp cơ hội sút bóng trong vòng cấm sau tình huống lộn xộn của hàng phòng ngự đối thủ khi phải chống đỡ tình huống phạt góc. Hai phút sau, cô gái sinh năm 1994 chọn vị trí tốt để đón đường tạt bóng từ đồng đội và sút tung lưới đối thủ. 

Hai bàn thắng liên tiếp giúp tuyển nữ Việt Nam có được thế trận thoải mái dù cho đối thủ Nepal quyết tâm dâng cao đội hình để tạo bất ngờ. 

Thế trận chủ động cũng giúp tuyển nữ Việt Nam thoải mái đưa ra nhiều sự thay đổi và thử nghiệm đội hình nhằm trao cơ hội cho một số cầu thủ trẻ và gương mặt trụ cột ít thi đấu với đội tuyển trong thời gian dài như Huỳnh Như.

Những đường bóng bổng dành cho các cầu thủ nữ có thể hình tốt giúp Nepal có được một số cơ hội nguy hiểm. Dẫu vậy, tình huống nguy hiểm nhất của đội chủ nhà chỉ đến ở phút 67 khi cú sút hiểm hóc đưa bóng đi trúng cột dọc bên phía tuyển Việt Nam. 

Kết quả toàn thắng sau hai lượt trận với tổng tỷ số 7-1 giúp tuyển nữ Việt Nam giành quyền vào tham dự Vòng loại 02 Olympic Paris 2024. 
Với 2 trận toàn thắng, tuyển nữ Việt Nam được VFF thưởng 500 triệu đồng. Hôm nay, 10-4, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ lên đường về nước, tiếp tục chuẩn bị cho hành trình bảo vệ Huy chương vàng ở SEA Games 32.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận