Tình cảnh kỳ lạ của thủ môn Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Filip

23/05/2024, 16:14

Thủ môn Bùi Tiến Dũng đang thể hiện phong độ xuất sắc, trong khi đó, Nguyễn Filip lại bất ngờ phải ngồi ghế dự bị.

Nghịch cảnh khó tin

Đây là một nghịch cảnh đáng chú ý khi nhìn vào xuất phát điểm của hai thủ môn này.

Trong trận CLB CAHN thua TPHCM FC, Nguyễn Filip phải ngồi dự bị cho Đỗ Sỹ Huy. Điều này chưa từng xảy ra kể từ khi anh gia nhập đội vô địch V.League.

Mùa giải 2023/2024, Nguyễn Filip đã thi đấu 19 trận cho CLB Hà Nội và 8 trận ở nửa mùa trước. Sự xuất hiện của anh đã khiến Patrik Lê Giang phải rời CLB CAHN để đến TPHCM FC, do mỗi CLB chỉ được đăng ký một cầu thủ Việt kiều. Người tiếp theo rời CLB là thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Tình cảnh “bi đát” của thủ môn Bùi Tiến Dũng tại CLB CAHN

Phong độ sa sút của Nguyễn Filip

Nguyễn Filip trở thành nỗi lo lớn nhất cho CLB CAHN khi mắc hai sai lầm nghiêm trọng dẫn đến các bàn thua trong các trận đấu quan trọng trước Nam Định FC và CLB Bình Dương. Hai thất bại này đã làm giảm cơ hội bảo vệ chức vô địch của CLB CAHN, và anh phải trả giá bằng việc lên ghế dự bị.

Sự thăng hoa của Bùi Tiến Dũng

Trái ngược với Nguyễn Filip, thủ môn Bùi Tiến Dũng đang có phong độ thăng hoa tại CLB LPB HAGL. Anh đã có ba pha cứu thua xuất sắc, giúp đội bóng giành 4 điểm quan trọng để tiến gần hơn đến mục tiêu trụ hạng.

Trận đấu với Nam Định - Minh chứng phong độ

Trận đấu với Nam Định là minh chứng rõ nét cho sự khác biệt về phong độ giữa hai thủ môn. Nguyễn Filip mắc lỗi khiến CLB CAHN thua Nam Định 2-3 tại sân Hàng Đẫy, trong khi Bùi Tiến Dũng đã xuất sắc cản phá và giúp LPB HAGL hòa 1-1, với pha cứu thua quý giá ở phút 82 và cản phá thành công cú sút phạt đền ở hiệp 1.

Sự nghiệp của Bùi Tiến Dũng

Bùi Tiến Dũng từng là “người thừa” ở CLB CAHN sau khi Nguyễn Filip xuất hiện. Anh chỉ có 3 trận thi đấu sau 1,5 mùa giải. Dũng suýt chuyển đến CLB TPHCM theo dạng cho mượn, sau đó mới đến LPB HAGL ở giai đoạn lượt về.

Nếu tiếp tục phong độ tốt, Bùi Tiến Dũng có khả năng cao được gọi lên đội tuyển Việt Nam. Ngược lại, Nguyễn Filip có nguy cơ mất suất bắt chính vào tay thủ môn Đặng Văn Lâm ở vòng loại thứ hai World Cup 2026.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất