Tiết lộ án phạt khủng cho nhóm Big Six Premier League nếu tham gia Super League

22/12/2023, 09:01

Nhóm Big Six Premier League đã chấp nhận án phạt nặng nề nếu họ tái tham gia giải đấu độc lập châu Âu - European Super League. Mặc dù European Super League đã được hợp pháp hóa sau quyết định của Tòa án Công lý châu Âu (ECJ) ngày 21/12, nhóm Big Six đã biết trước những hình phạt nếu họ dám tham gia lần thứ hai.

Cụ thể, nhóm Big Six Premier League sẽ bị phạt 25 triệu bảng Anh và bị trừ một số điểm lớn nếu họ có ý định tham gia European Super League một lần nữa. European Super League, thành lập năm 2021, đã đón đầu sự tham gia của sáu đội bóng Anh, gồm Manchester United, Manchester City, Arsenal, Liverpool, Chelsea và Tottenham.

Sau sự phản đối mạnh mẽ từ phía người hâm mộ, nhóm Big Six Premier League đã phải rút lại kế hoạch, lên tiếng xin lỗi và cam kết không tái tham gia European Super League. Tất cả 6 CLB lớn này đã bị phạt tài chính, và mặc dù số tiền không lớn, họ biết rằng số tiền phạt sẽ tăng lên nếu họ cố gắng tái tham gia giải đấu này.

 European Super League sống lại sau phán quyết có lợi từ ECJ. ẢNH: GETTY

Tòa án Công lý châu Âu đã phát điều lệ, FIFA và UEFA đã vi phạm luật Liên minh châu Âu khi cản trở European Super League. Tuy nhiên, với việc giải đấu này sống lại, nhóm Big Six cũng phải đối mặt với án phạt nặng, bao gồm việc bị trừ 30 điểm nếu họ có dự định tham gia lần thứ hai. Hình phạt này có thể đẩy Tottenham và Chelsea xuống khỏi Premier League, trong khi các CLB khác cũng sẽ bị ảnh hưởng nặng nề.

Mặc dù đã có tuyên bố từ Manchester United và Manchester City về việc họ không tham gia lại Super League, nhưng quy tắc mới về quản trị bóng đá dự kiến sẽ ngăn các câu lạc bộ được cấp phép tham gia giải đấu này. Điều này có nghĩa là khả năng tham gia Super League của các đội Premier League sẽ gần như không khả thi, trừ khi họ muốn bị loại khỏi bóng đá Anh.

UEFA đã thể hiện sự quyết tâm duy trì mô hình bóng đá châu Âu và khẳng định phán quyết của ECJ không chứng minh sự hợp lệ của Super League. Liên đoàn này tiếp tục cam kết thực hiện các quy định mới của mình, đảm bảo tính mạnh mẽ của mô hình bóng đá châu Âu. Nhóm Big Six Premier League sẽ đối mặt với những hình phạt nặng nề nếu họ dám tham gia Super League lần thứ hai.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận