Tiền vệ Thanh Nhã - Một trong 6 Ngôi sao trẻ Châu Á đáng xem ở World Cup 2023

18/07/2023, 10:34

Trước kỳ World Cup nữ 2023, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã công nhận tiền vệ Nguyễn Thị Thanh Nhã của đội tuyển nữ Việt Nam là một trong 6 cầu thủ trẻ triển vọng xứng đáng chú ý tại giải đấu này.

Thanh Nhã là cái tên nổi bật và triển vọng của bóng đá nữ Việt Nam, góp phần giúp đội tuyển nữ lần đầu tiên có cơ hội tham gia World Cup. Cô đã có những đóng góp quan trọng trong việc đưa đội tuyển Việt Nam vượt qua Thái Lan và Đài Bắc Trung Hoa để giành vé dự Vòng chung kết World Cup. Gần đây, cô cũng tỏa sáng với một bàn thắng quan trọng, giúp tuyển nữ Việt Nam đánh bại đối thủ Myanmar và tiếp tục vô địch Đông Nam Á.

Với bàn thắng vào lưới tuyển Đức, Thanh Nhã chứng tỏ sự khao khát ghi bàn tiếp tục tại Vòng chung kết World Cup 2023, nơi tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với nhiều đối thủ mạnh như Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha.

18-thanhnha.jpeg

Không chỉ sở hữu nhan sắc duyên dáng, cầu thủ chạy cánh của tuyển nữ Việt Nam còn là nguồn cảm hứng trên sân cỏ với những siêu phẩm sau những cú nước rút độc đáo. AFC nhận xét về Thanh Nhã: "Trong trận giao hữu với đội tuyển số 2 thế giới Đức, tuy bị dẫn 2-0 nhưng các cầu thủ Việt Nam thi đấu ấn tượng, tổ chức tốt trước đối thủ mạnh và chính cô gái Nguyễn Thị Thanh Nhã đã ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2. Thanh Nhã được xem là tài năng triển vọng tiếp theo của bóng đá nữ Việt Nam...".

Tại World Cup 2023, cầu thủ 21 tuổi này quyết tâm tái hiện màn trình diễn ấn tượng như trong trận gặp tuyển Đức, mặc dù phải đối mặt với một bảng đấu khó khăn với hai nhà đương kim vô địch là Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha.

Bên cạnh Thanh Nhã, còn có 5 cầu thủ khác được kỳ vọng sẽ thể hiện xuất sắc tại World Cup 2023, bao gồm Mary Fowler (Australia), Shen Mengyu (Trung Quốc), Aoba Fujino (Nhật Bản), Casey Phair (Hàn Quốc) và Isabella Flanigan (Philippines).

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận