Tiền vệ gốc Việt tuổi teen có giá trị cao gấp nhiều lần Nguyễn Filip

03/04/2024, 17:31

Tiền vệ trẻ gốc Việt Ibrahim Maza, chỉ mới 18 tuổi nhưng đã nổi bật với chiều cao ấn tượng 1m80 và giá trị chuyển nhượng quốc tế tăng đáng kể trong thời gian gần đây.

Vào tháng 01/2024, giá trị của Ibrahim Maza trên Transfermarkt chỉ đạt 600 nghìn euro (tương đương khoảng 16 tỷ đồng Việt Nam).

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, giá trị của Maza đã vọt lên đến 1,5 triệu euro (tức là hơn 40 tỷ đồng), vượt xa con số 600 nghìn euro của thủ môn Nguyễn Filip (tương đương 16 tỷ đồng), người được xem là cầu thủ đắt giá nhất trong đội tuyển Việt Nam hiện tại.

Lý do cho sự tăng giá nhanh chóng này là do Maza gần đây đã liên tục tỏa sáng trong màu áo của câu lạc bộ Hertha Berlin.

Maza đã có mặt trong đội hình xuất phát và ghi bàn trong trận hòa 1-1 giữa Hertha Berlin và Braunschweig ở giải hạng 2 của Đức vào tháng 2 vừa qua.

Giá trị của Ibrahim Maza trên Transfermarkt hiện đạt 1,5 triệu euro.

Vào tháng 3 năm nay, Maza cũng tiếp tục ghi bàn khi đá chính trong trận thua 1-2 của U19 Đức trước U19 Croatia.

Ibrahim Maza sinh ra và lớn lên tại Đức, với cha là người Algeria và mẹ là người Việt Nam, và anh đã trưởng thành từ lò đào tạo của CLB Hertha Berlin, đội hiện đang thi đấu ở Bundesliga 2.

Maza đã được đưa lên đội một của Hertha Berlin từ năm 2013. Trong mùa giải này, ngôi sao gốc Việt đã ra sân 8 lần trên mọi đấu trường và ghi được 1 bàn thắng. Anh cũng đã khoác áo U18 Đức 5 lần kể từ năm 2022 và ghi được 3 bàn.

Hiện có thông tin cho biết, Ibrahim Maza đã thu hút sự chú ý của Brighton, một câu lạc bộ ở giải Premier League. Thậm chí, người đại diện của Brighton và VfB Stuttgart đã đến để theo dõi Maza.

Maza cũng từng nhận được sự quan tâm từ Juventus và Bremen trong quá khứ.

Với tình hình hiện tại, Ibrahim Maza có đủ điều kiện để chọn khoác áo cho một trong ba đội tuyển quốc gia, bao gồm Đức, Algeria và Việt Nam.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận