Tiền thưởng của Đội tuyển nữ Việt Nam sau SEA Games 32 đã được phân phối một cách đáng chú ý.

19/05/2023, 08:11

Với thành tích vô địch liên tiếp trong 4 kỳ SEA Games, đội bóng đá nữ Việt Nam đang dẫn đầu trong số các đội tuyển của đoàn Việt Nam tham dự giải đấu này.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã thưởng 2 tỷ đồng cho các cầu thủ sau khi đội tuyển nữ giành tấm HCV SEA Games 32. Ngoài ra, với các trận thắng ở vòng loại và bán kết, VFF cũng đã trao cho đội nữ một khoản thưởng là 1,6 tỷ đồng. Như vậy, tổng số tiền thưởng từ VFF cho đội tuyển nữ là 3,6 tỷ đồng.

Thêm vào đó, ngay tại Campuchia, đơn vị tài trợ Metphone đã thưởng 200 triệu đồng tiền mặt cho đội tuyển nữ. Họ cũng đã trao một phần thưởng đặc biệt là 50 triệu đồng cho cầu thủ Vũ Thị Hoa, nhằm hỗ trợ gia đình cô trong hoàn cảnh khó khăn.

Với việc nhận các khoản thưởng trên, tổng số tiền thưởng hiện tại của đội tuyển nữ Việt Nam là 3,8 tỷ đồng. Đây là một số tiền xứng đáng với sự nỗ lực của Huỳnh Như và các đồng đội.

Tien thuong Doi tuyen nu Viet Nam duoc phan phoi sao sau SEA Games?

Theo quy định của Nhà nước, 25 thành viên của đội tuyển nữ sẽ được nhận tiền thưởng vì giành HCV SEA Games 32. Trong số đó, có 20 cầu thủ và 5 huấn luyện viên. Mỗi cầu thủ sẽ được nhận 45 triệu đồng. Các huấn luyện viên cũng sẽ nhận được mức tiền thưởng tương tự là 45 triệu đồng, nhưng khác với cầu thủ, họ chỉ được nhận 60% số tiền này. Phần còn lại, tức là 40%, sẽ được chuyển cho HLV địa phương của từng cầu thủ trong đội tuyển.

Do đó, HLV Mai Đức Chung cùng 4 trợ lý sẽ nhận mỗi người 27 triệu đồng. Số tiền còn lại là 18 triệu đồng sẽ được chuyển về địa phương để trao cho các HLV đã đóng gó

phần đào tạo ban đầu cho các cầu thủ. Việc xác định HLV cơ sở sẽ được thực hiện bởi Tổng cục TDTT để đảm bảo tính công bằng trong việc trao thưởng.

Đội tuyển nữ Việt Nam không phải là đội duy nhất được nhà nước thưởng. Tất cả các đội tuyển khác cũng đang tuân thủ đúng quy định của nhà nước như đã nêu ở trên. Tổng số tiền thưởng từ ngân sách nhà nước dành cho đội tuyển nữ Việt Nam là 1 tỷ 125 triệu đồng. Kết hợp với các khoản thưởng khác, đội nữ sẽ nhận tổng cộng 4 tỷ 925 triệu đồng. Hơn nữa, có thể còn những khoản thưởng khác sẽ được trao trong những ngày tới từ các doanh nghiệp.

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã xuất sắc giành được thành tích vô địch SEA Games 32 và nhận được sự công nhận và phần thưởng xứng đáng từ các tổ chức và cơ quan có liên quan. Những phần thưởng này không chỉ là động lực để các cầu thủ tiếp tục cống hiến mà còn là một cách để tôn vinh thành tích và nỗ lực của đội tuyển nữ Việt Nam trong việc đại diện cho quốc gia tham gia các giải đấu quốc tế.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận