Tiến Linh chấn thương trước ngày tập trung tuyển Việt Nam

21/11/2022, 06:55

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh gặp vấn đề ở phần cổ chân trái khi thi đấu tại V.League nhưng đây không phải chấn thương nghiêm trọng.

Vòng cuối cùng Night Wolf V.League 2022, câu lạc bộ Bình Dương sẽ có chuyến làm khách đến sân Thống Nhất đối đầu Sài Gòn FC. Dù đã hết mục tiêu cho mùa giải năm nay, nhưng huấn luyện viên Lư Đình Tuấn cho biết, Bình Dương vẫn không buông xuôi trước Sài Gòn.

"Mục tiêu của Bình Dương cũng như các trận đấu khác, chúng tôi chuẩn bị nghiêm túc và tôn trọng khán giả. Tập thể Bình Dương ra sân vì người hâm mộ. Chúng tôi muốn tạo hình ảnh đẹp để khép lại mùa giải thành công" - huấn luyện viên Lư Đình Tuấn chia sẻ.

Về tình hình lực lượng hiện tại của Bình Dương, ông Tuấn cho hay: "Vì tình hình khó khăn, lực lượng rải rác 3 mặt trận, 7 cầu thủ trẻ đang đá U21 đến mai mới tập trung lại với đội. Tuỳ theo phong độ, các cầu thủ sẽ được sử dụng tuỳ thời điểm khác nhau.

Tiến Linh đã dính chấn thương cổ chân trái trong chiến thắng 4-2 của CLB Bình Dương trước Thanh Hóa hôm 9/11. Ở trận đấu này, anh có một pha lập công.

10 ngày sau, trong buổi tập làm quen sân Thống Nhất trước trận gặp CLB Sài Gòn, Tiến Linh tái phát chấn thương và bị sưng phần cổ chân trái. Vì thế, anh không được đăng ký thi đấu ở vòng cuối V.League 2022.

Đến trận giao hữu giữa CLB Bình Dương và Kawasaki Frontale hôm 20/11, tiền đạo sinh năm 1997 cũng không được đăng ký. Anh theo dõi các đồng đội từ khán đài và xuống sân khi trận đấu đã kết thúc.

Các bác sĩ xác định chấn thương của Tiến Linh không nghiêm trọng. Anh vẫn có thể thi đấu ở trận giao hữu với Dortmund diễn ra vào ngày 30/11 trên sân Mỹ Đình. Khi lên tuyển, Tiến Linh sẽ được kiểm tra thêm. Trong những buổi đầu, anh có thể phải tập riêng để hồi phục hoàn toàn.

Tiến Linh là nhân tố quan trọng và nhận nhiều kỳ vọng từ tuyển Việt Nam. Ở V.League 2022, anh có phong độ tốt và ghi được 9 bàn. Anh là chân sút nội tốt thứ hai của giải, chỉ sau Phạm Tuấn Hải của CLB Hà Nội, người có 10 pha lập công.

Ngày 23/11, tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu hội quân. Nhóm cầu thủ CLB Hà Nội, HAGL và Bình Định sẽ tập trung sau do bận thi đấu bán kết Cúp Quốc gia. Sau trận gặp Dortmund, tuyển Việt Nam tiếp tục đấu giao hữu với Philippines vào ngày 14/12 ở sân Hàng Đẫy trước khi bay sang Lào dự AFF Cup.

Mai Hương (Tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận