Thùy Trang trở Lại, Futsal nữ Việt Nam mở rộng cửa đi tiếp tại Vòng loại World Cup 2025

17/10/2024, 16:36

Đội tuyển futsal nữ Việt Nam đang có cơ hội lớn để giành vé vào vòng chung kết Giải futsal nữ châu Á 2025 và hướng tới Futsal World Cup nữ 2025.

Chiều 17-10, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã tổ chức bốc thăm cho vòng loại giải đấu này. Sau 6 năm, AFC sẽ tiếp tục tổ chức ngày hội futsal lớn của châu lục. Tổng cộng 19 đội tham gia vòng loại, được chia thành 4 bảng. Giải đấu dự kiến khởi tranh vào đầu tháng 1 năm sau, các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn để xác định xếp hạng, từ đó chọn ra hai đội đứng đầu mỗi bảng cùng một đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất.

Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển futsal nữ Việt Nam rơi vào bảng D, với sự hiện diện của Đài Loan (hạng 25 thế giới), Macau (hạng 45) và chủ nhà Myanmar (hạng 37). Với thứ hạng 11 thế giới và vị trí thứ 4 tại mùa giải gần nhất vào năm 2018, đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có khả năng giành vé đi tiếp, thậm chí còn có thể cạnh tranh ngôi đầu bảng.

Cựu binh Trần Thị Thùy Trang đoạt danh hiệu Vua phá lưới Giải futsal nữ VĐQG 2024.

Nếu giành quyền tham dự vòng chung kết Giải futsal nữ châu Á 2025, đội tuyển sẽ được đầu tư mạnh mẽ để hướng tới Futsal World Cup nữ 2025, nơi FIFA sẽ chọn 3 đội có thành tích tốt nhất từ giải đấu châu lục để tham dự.

Đội tuyển nữ futsal Việt Nam đã thể hiện phong độ tốt khi vô địch Giải futsal quốc tế 2024 tổ chức tại Thái Lan vào tháng 9 vừa qua.

Sáng ngày 17-10, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã công bố danh sách 20 cầu thủ nữ futsal chuẩn bị cho Giải futsal nữ Đông Nam Á 2024, dựa trên đề xuất của HLV Nguyễn Đình Hoàng. Đội hình này phần lớn bao gồm các cầu thủ đã cùng HLV giành chức vô địch tại giải giao hữu quốc tế.

Lần hội quân này đặc biệt có sự góp mặt của cựu tuyển thủ Trần Thị Thùy Trang, người đã từng tỏa sáng trong môi trường futsal và giành huy chương bạc tại SEA Games 2013. Không chỉ Thùy Trang, hai đồng đội của cô tại CLB nữ TPHCM là K’Thủa và Ngô Thị Hồng Nhung cũng được triệu tập.

Theo kế hoạch, đội tuyển nữ futsal Việt Nam sẽ hội quân tại TPHCM trong tuần này và có một tháng chuẩn bị. Dự kiến, họ sẽ có hai trận giao hữu với đội tuyển Nga vào đầu tháng 11 trước khi tham gia Giải futsal nữ Đông Nam Á 2024 tại Thái Lan.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận