Thưởng cho đội tuyển nữ Việt Nam với số tiền hơn 5 tỉ đồng, HLV Mai Đức Chung đã tạo bất ngờ.

16/05/2023, 06:50

Trong đêm đăng quang lịch sử tại SEA Games, các cô gái dũng cảm đã giành chiến thắng 2-0 trước Myanmar, và HLV Chung ca ngợi sự xuất sắc của các cầu thủ khi họ đã thi đấu rất tốt để giành chiến thắng.

Sau khi đội tuyển nam U-22 Việt Nam thất bại trong trận bán kết SEA Games 32, các cô gái đã hứa rằng họ sẽ giành huy chương vàng để một phần bù đắp cho nỗi đau của đàn anh. Và thật đúng như lời hứa, đội tuyển nữ Việt Nam đã có một chiến thắng thuyết phục trước đội tuyển nữ Myanmar với các bàn thắng của đội trưởng Huỳnh Như và Thanh Nhã. 

Trong vòng bảng, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã vượt qua Myanmar với tỷ số 3-1 và trong trận chung kết lại giành thắng lợi 2-0, đồng nghĩa với việc đội tuyển nữ Việt Nam đã giành vô địch môn bóng đá nữ SEA Games lần thứ tư liên tiếp. Đây cũng là lần thứ tám đội tuyển nữ Việt Nam giành huy chương vàng môn bóng đá nữ tại SEA Games, tính từ năm 1997 khi hội nhập trở lại khu vực Đông Nam Á. 

HLV Mai Đức Chung đã chia sẻ cảm xúc: "Tôi xin thay mặt toàn đội cảm ơn người hâm mộ với thành tích này. Đội tuyển nữ Việt Nam đã vượt qua tất cả trở ngại và giành chiến thắng cuối cùng, mang huy chương vàng về cho người hâm mộ". Nhà cầm quân 72 tuổi, với kinh nghiệm dày dặn, cũng đã khen ngợi nỗ lực của các cầu thủ: "Tôi chưa bao giờ khen ai trước đây. 

Nhưng trong trận đấu này, toàn đội đã thi đấu rất tốt, thực hiện tốt mọi kế hoạch đã đặt ra. SEA Games 32 năm nay thực sự là một giải đấu khó khăn. Tôi không biết liệu chúng ta có thể giành vô địch hay không. Lý do là nhiều cầu thủ trong đội đã cao tuổi, còn nhiều cầu thủ trẻ mới tham gia và chưa có nhiều kinh nghiệm, cùng với thời gian chuẩn bị hạn chế.

Thưởng cho tuyển nữ Việt Nam hơn 5 tỉ đồng, thầy Chung gây bất ngờ ảnh 5

Sau chiến thắng ấn tượng, đội tuyển nữ Việt Nam không có nhiều thời gian để nghỉ ngơi. Họ sẽ tiếp tục chuyến tập huấn tại Đức và Ba Lan sau khi nghỉ cuối tuần này. HLV Mai Đức Chung và các cô gái sẽ có bốn trận giao hữu, trong đó có trận đấu với đội tuyển nữ Đức. Trước khi trở về nước vào ngày 16 tháng 5, đội tuyển nữ Việt Nam đã nhận được lời hứa thưởng 2 tỉ đồng từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vì chiến thắng trong trận chung kết SEA Games 32. VFF cũng đã thưởng cho HLV Mai Đức Chung và các cầu thủ thêm 1,6 tỉ đồng cho các trận thắng trong vòng bảng và bán kết, tổng cộng là 3,6 tỉ đồng.

Bên cạnh đó, Tập đoàn Thaco đã thưởng 1 tỉ đồng cho đội tuyển nữ Việt Nam, trong khi Tập đoàn Viettel tại Campuchia cũng đã trao 200 triệu đồng. Một chủ spa tại Phnom Penh cũng đã thưởng đội 1.000 USD. Ngoài ra, theo quy định của Tổng cục Thể dục Thể thao, mỗi cầu thủ sẽ nhận được 45 triệu đồng cho mỗi chiếc huy chương vàng.

Đội tuyển nữ Việt Nam đã có một thành công đáng khen ngợi tại SEA Games 32 và tiếp tục nhận được sự ủng hộ và thưởng từ các tổ chức và cá nhân, đồng thời sẽ tiếp tục chuẩn bị cho những thử thách tiếp theo trên hành trình của mình.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận