Thua sốc trước Brentford, Liverpool ngày càng xa top 4

03/01/2023, 04:22

Ở trận đấu sớm nhất vòng 19 Ngoại hạng Anh giữa Brentford vs Liverpool đã khép lại với thắng lợi 3-1 dành cho đội chủ nhà. Kết quả này đã giúp Bầy ong vươn lên xếp thứ 7 trên BXH, trong khi đó Liverpool dậm chân ở vị trí số 6 và bỏ lỡ cơ hội thu hẹp điểm số với Top 4.

Bước vào trận đấu này, Liverpool có hai sự thay đổi người so với trận thắng trước Leicester vòng đấu trước là Tsimikas và Eliott đá chính thay Robertson và Henderson.

Ngay ở phút thứ 8, Liverpool đã có cơ hội vượt lên nhưng Nunez bỏ lỡ một cách khó tin. Từ đường chuyền của Salah, Nunez vượt qua cả thủ môn Raya nhưng anh lại sút bóng trúng hậu vệ Brentford

Đó gần như cũng là tình huống nguy hiểm nhất mà The Kop tạo ra trong hiệp 1 trước khi lép vế trước đội chủ nhà.

Phút 15, Yoane Wissa đã cảnh báo hàng thủ Liverpool với pha phá bẫy việt vị thành công nhưng cú xoay người móc bóng lại đi vọt xà ngang.

Thua sốc trước Brentford, Liverpool ngày càng xa top 4

uy nhiên, chỉ 4 phút sau đó bàn thắng đã đến với đội chủ nhà, trung vệ Ibrahima Konate vô tình đốt lưới nhà khi cú đá phạt góc của cầu thủ Brentford rơi trúng đầu gối cẩu thủ người Pháp.

Có bàn thắng vươn lên dẫn trước, Brentford thi đấu càng hưng phấn hơn và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm. Wissa có liền hai tình huống đưa bóng vào lưới Alisson ở các phút 26 và 39 nhưng đều bị trọng tài biên và VAR từ chối. Thế nhưng đến phút 42 tiền đạo người Congo đã thành công với cú đánh đầu không thể cản phá, nâng tỷ số lên 2-0.

Bước sang hiệp 2, huấn luyện viên Juergen Klopp đã phản ứng bằng cách thực hiện liền 3 thay đổi nhân sự - bao gồm cả đội trưởng Virgil van Dijk - và Lữ đoàn đỏ đã có tác dụng gần như ngay lập tức. Phút 48, Nunez đã đưa bóng vào lưới Brentford nhưng bị VAR từ chối vì việt vị. Tuy nhiên, đến phút 50, Alex Oxlade-Chamberlain đã đánh dấu lần ra sân thứ 100 cho câu lạc bộ ở Ngoại hạng Anh bằng cú đánh đầu chính xác từ đường chuyền đẹp mắt của Trent Alexander-Arnold.

Hưng phấn sau bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2, Liverpool đã thi đấu tiến bộ hơn rất nhiều và chiếm ưu thế hoàn toàn trong suốt hiệp hai nhưng không thể có bàn gỡ hòa. Trái lại, Brentford trong thế phòng ngự phản công vẫn biết cách kết liễu đối thủ. Phút 84, từ đường phất bóng rất nhanh bên phần sân nhà, Bryan Mbeumo băng lên gây áp lực khiến trung vệ Konate lóng ngóng mắc sai lầm và cướp được bóng để dễ dàng đánh bại Alisson ấn định chiến thắng 3-1.


Kết quả này đồng nghĩa với việc Liverpool giậm chân ở vị trí thứ 6 với 28 điểm và kém đội xếp thứ 4 là Manchester United 4 điểm nhưng đá nhiều hơn một trận. Brentford trong khi đó vươn lên thứ 7 và hiện chỉ kém đội bóng vùng Merseyside 2 điểm.

Tiếp theo, Liverpool tiếp Wolves tại FA Cup vào thứ Bảy tới trong khi Brentford tiếp West Ham trên sân nhà.

Mai Hương (Tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất