Thua sốc Crystal Palace, Man Utd tạo 2 kỷ lục buồn

07/05/2024, 08:56

Đã bất ngờ khi thua Crystal Palace với tỷ số 0-4 vào vòng 36, Man Utd đã liên tục phá hai kỷ lục đau lòng về số lần bị ghi bàn và số trận thua trong một mùa giải Ngoại hạng Anh.

Theo số liệu từ Opta, tính cả bốn bàn thua trước Crystal Palace, đội bóng của Man Utd lần đầu tiên trong lịch sử tham dự giải Ngoại hạng Anh đã phải chịu đến 81 bàn thua trong một mùa. Và con số này có thể vẫn chưa dừng lại, vì còn ba trận nữa mà thầy trò Erik ten Hag phải đối mặt, trong đó có cuộc đấu với Arsenal ở vòng tiếp theo.

Lần gần nhất Man Utd thủng lưới nhiều hơn 80 bàn đã diễn ra từ mùa giải 1976/77, khi đó, giải VĐQG Anh vẫn chưa có tên Premier League.

Ngoài ra, Man Utd còn lập kỷ lục lần đầu tiên trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh để thua tới 13 trận trong một mùa giải. Những ca chấn thương liên tiếp, đặc biệt là trường hợp của Bruno Fernandes và Harry Maguire, đã khiến mọi tính toán của HLV Erik ten Hag cho Man Utd trong mùa này tan vỡ.

Thua sốc Crystal Palace, Man Utd tạo 2 kỷ lục buồn

Cặp trung vệ chắp vá đã khiến MU phải nhận đến 4 bàn thua.

Sáng nay (7/5), Bruno lần đầu tiên phải nghỉ thi đấu vì chấn thương sau 12 năm thi đấu liên tục ở cấp CLB. Trước đó, tiền vệ người Bồ Đào Nha chỉ vắng mặt vì cảm cúm và thẻ phạt.

Sau trận thua đậm nhất lịch sử đối đầu với Crystal Palace, HLV Erik ten Hag đã bênh vực Casemiro, người mắc lỗi dẫn đến bàn thua thứ 4 của MU: "Chúng ta không thể chỉ trích một cá nhân. Man Utd vẫn còn 9 điểm trước mắt, chúng tôi phải cố gắng để giành chúng".

Trong khi đó, tiền vệ Christian Eriksen thể hiện sự thất vọng: "Chúng tôi đã cố gắng hết sức nhưng mọi thứ không diễn ra như chúng tôi mong muốn. Là một cầu thủ trên sân, tôi xin chấp nhận lỗi trước mọi người hâm mộ".

Man Utd đã bị Chelsea vượt mặt trên bảng xếp hạng và đứng trước nguy cơ không tham dự cúp châu Âu mùa tới. Vào ngày 25/5, "Quỷ đỏ" sẽ có cơ hội cứu vãn mùa giải đầy bi kịch này trong trận chung kết FA Cup. Tuy nhiên, thách thức lớn đang chờ đợi thầy trò Erik ten Hag khi phải đối đầu với Man City. Đội bóng của Pep Guardiola chưa bao giờ thi đấu kém cỏi ở giai đoạn cuối mùa.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất