Thủ môn Filip Nguyễn ‘bể’ kế hoạch về V-League

16/12/2022, 08:54

Sau một thời gian săn đón, ba đội bóng ở V-League chào thua trước mức phí lót tay mà thủ môn gốc Việt Filip Nguyễn, người từng thi đấu ở Europa League, đưa ra.

Trong thời gian qua, Filip Nguyễn có hành động đầy ẩn ý khi ấn follow Hà Nội FC trên Instagram. Hành động này khiến các cổ động viên cảm thấy thích thú, đồng thời dấy lên tin đồn về việc hai bên có thể sẽ ký hợp đồng với nhau.

Đáng chú ý, trong trường hợp chưa thể hoàn thành thủ tục nhập quốc tịch Việt Nam, Filip Nguyễn vẫn có thể chơi bóng tại V.League 2023 mà không lo ảnh hưởng tới suất ngoại binh của đội bóng.

Nguyên nhân là bởi ban tổ chức giải đấu vừa qua đã quyết định cho phép mỗi đội được đăng ký một cầu thủ Việt kiều chưa có quốc tịch Việt Nam.

Filip Nguyễn cứu thua cho Liberec trong trận tiếp Gent trên sân Stadion u Nisy ở Europa League hôm 22/10/2020. Ảnh: FC Slovan Liberec

Tuy vậy, khả năng Filip Nguyễn sẽ khoác áo một đội bóng tại V.League ở mùa giải tới là không cao. Anh vẫn còn tới 2 năm hợp đồng với CLB Slovacko của giải VĐQG Cộng hòa Czech. Đội bóng nào muốn chiêu mộ anh chắc chắn sẽ phải chi ra một khoản phí chuyển nhượng không nhỏ.

Ngoài ra, một số nguồn tin cho biết Filip Nguyễn muốn nhận phí lót tay lên tới 800.000 USD mỗi năm (khoảng 18,9 tỷ đồng). Đây là con số quá lớn với bất kỳ CLB nào ở V.League.

Filip Nguyễn sinh năm 1992 có bố là người Việt Nam, mẹ người Czech. Anh trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Sparta Praha, chơi cho đội một CLB này trước khi chuyển tới một loạt đội bóng khác như Bydzov, Vlasim, Slova Liberec và Slovacko.

Filip Nguyễn từng được Hiệp hội các giải bóng đá chuyên nghiệp Czech bình chọn là thủ môn hay nhất giải VĐQG mùa 2018-2019. Anh cũng từng được gọi vào tuyển Czech nhưng chưa ra sân lần nào nên vẫn còn cơ hội để chuyển đổi và khoác áo đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, anh hiện chưa có quốc tịch Việt Nam.

Mai Hương (Tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất