Thông tin bất ngờ vụ tiền vệ Quang Hải dự AFF Cup 2022

15/11/2022, 07:03

Nếu thuyết phục thành công Pau FC, nhiều khả năng Quang Hải sẽ được HLV Park Hang-seo điền tên vào danh sách dự AFF Cup 2022.

Mới đây, một lãnh đạo của VFF có những phát biểu liên quan tới chuyện Quang Hải về nước khoác áo đội tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2022. "Quyết định dự AFF Cup 2022 hay không phụ thuộc vào nguyện vọng của Quang Hải. Nếu cậu ấy muốn, VFF sẽ làm việc với Pau FC", lãnh đạo VFF cho hay.

Trước đó, VFF cho biết phía Pau FC xem xét khả năng không nhả Quang Hải về nước thi đấu ở AFF Cup 2022 bởi giải đấu này không nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA.

Tuy nhiên, VFF hoàn toàn có thể "tác động" mạnh hơn với Pau FC để có Quang Hải, với điều kiện tiền vệ sinh năm 1997 quyết tâm về phục vụ đội tuyển Việt Nam.

thông tin bất ngờ vụ tiền vệ quang hải dự aff cup 2022

Trong trường hợp về Việt Nam, Quang Hải bỏ lỡ ít nhất 4 trận cùng Pau FC tại Ligue 2. Cơ hội ra sân rất ít, nhưng ở lại cũng là cách mà tuyển thủ Việt Nam thể hiện sự chuyên nghiệp, nỗ lực phấn đấu.

HLV Park Hang Seo sẽ chờ câu trả lời cuối cùng của tiền vệ Quang Hải và Pau FC. Nhiều khả năng trong lần về nước đá giao hữu trong đợt FIFA Days vào cuối tháng 11, HLV Park sẽ trao đổi trực tiếp với học trò cưng để thuyết phục Quang Hải.

Về cơ bản lúc này ông Park đã có trong tay danh sách của đội tuyển Việt Nam, tuy nhiên chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn chờ đến phút cuối để đề phòng trường hợp có cầu thủ chấn thương.

Đặc biệt với trường hợp Quang Hải, cầu thủ này nếu về nước, sẽ ngay lập tức được chiến lược gia người Hàn Quốc bổ sung vào danh sách.

Điều mà người hâm mộ quan tâm nhất là ông Park sẽ trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ và tân binh nào ở đội tuyển Việt Nam. Trước đó, ở Cúp Tam hùng diễn ra hồi tháng 9 tại TPHCM, ông Park triệu tập tới 10 cầu thủ dưới 23 tuổi. 

Những cầu thủ trẻ như Khuất Văn Khang, Phan Tuấn Tài, Nhâm Mạnh Dũng, Nguyễn Thanh Nhân, Lương Duy Cương, Phạm Đình Duy đều thể hiện rất tốt mỗi khi được trao cơ hội ra sân thi đấu.

Ngoài ra, trong thời gian qua, một số cầu thủ thể hiện rất tốt ở V-League như Hải Huy, Châu Ngọc Quang, Xuân Nam, Văn Hào cũng có thể được ông Park lựa chọn để làm mới đội tuyển.

Đội tuyển Việt Nam dự kiến tập trung vào ngày 23/11, ngay sau khi V-League 2022 kết thúc. Thầy trò HLV Park Hang Seo không tập huấn nước ngoài, thay vào đó chỉ tập ở trong nước. Đội tuyển Việt Nam dự kiến có 2 trận giao hữu "tổng duyệt" trước khi chính thức chốt danh sách 23 cầu thủ tham dự AFF Cup 2022.

Mai Hương (Tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất