"Thời trang" Phạm Băng Băng công phá mọi thảm đỏ Vbiz

Kênh 14 - 24/05/2015, 08:49

Không khó để tìm ra vài bộ cánh, phong cách hao hao nàng Hoa đán nổi tiếng tại mỗi sự kiện đình đám của làng giải trí Việt.

Sẽ không ngoa nếu nói rằng Phạm Băng Băng vươn mình ra biển lớn chỉ nhờ vào thời trang. Nhan sắc nghiêng nước nghiêng thành, phong thái kiêu sa quyến rũ và những bộ đầm lộng lẫy đến nín thở chính là sức mạnh lớn nhất mà người đẹp Hoa ngữ có. Tại lễ khai mạc liên hoan phim Cannes 2010, nữ diễn viên Trung Quốc đã chọn cho mình một bộ đầm vàng bằng lụa có thêu hình long phượng và những ngọn sóng trùng điệp, như một cách thể hiện lòng tự hào dân tộc. Chỉ cần nhìn vào đó, sẽ chẳng ai phải hỏi Phạm Băng Băng câu 'Cô từ đâu đến?'.

 

Có lẽ chính bởi thành công ngoài sức tưởng tượng mà vô vàn người đẹp xem mỹ nhân họ Phạm như tấm gương để noi theo về khoản xúng xính váy áo. Sức ảnh hưởng của Phạm Băng Băng không chỉ bó hẹp trong phạm vi đất nước Trung Hoa rộng lớn, mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến làng giải trí Việt. Hiện tại, không khó để tìm ra vài bộ cánh, phong cách hao hao nàng Hoa đán nổi tiếng tại mỗi sự kiện đình đám của làng giải trí Việt. Công chúng cũng vì thế mà tự hỏi rằng, không hiểu các người đẹp Việt đang đổ xô đi "học hỏi" Phạm Băng Băng hay vì nàng ta quá "ám ảnh" nên nhìn đâu cũng chỉ thấy hình bóng của Phạm Băng Băng trên thảm đỏ.

 
Đêm hội chân dài 9 vừa qua là một trong những sự kiện thảm đỏ sôi động nhất kể từ đầu năm 2015. Tại đây, Linh chi là một trong những người đẹp gây chú ý khi diện chiếc đầm quây với những họa tiết cung đình, thêu rồng phượng. Không cần đến 3 giây người nhìn cũng hiểu rằng đây là một thiết kế được lấy cảm hứng từ chiếc đầm "long bào" lừng lẫy từng được  Phạm Băng Băng mặc tại LHP Cannes lần thứ 63.

Angela Phương Trinh "tái chế" 2 kiểu váy của Phạm Băng Băng 6
Nhưng có vẻ như "chiêu" này của Linh Chi đã cũ, bởi Angela Phương Trinh đã áp dụng thành công trên thảm đỏ từ hơn 1 năm trước. Cũng như nàng mẫu của Venus, trang phục của Angela Phương Trinh là sự kết hợp có biến tấu của 2 bộ trang phục mà Phạm Băng Băng từng diện.

Chiếc đầm đuôi cá trễ vai của người đẹp Ngọc Anh lại có phần hao hao thiết kế nằm trong BST Haute Couture Xuân/Hè 2015 của Ralph & Russo, vừa được Phạm Băng Băng diện tại Cannes tròn 1 tuần trước.

Người đẹp Trà Giang cũng không hề kém cạnh khi sải bước lên thảm đỏ với chiếc đầm dáng cape dài đến tận 18m. Phom dáng và lối phối họa tiết của bộ cánh này cũng bị nhận xét là tương đồng ít nhiều với chiếc đầm Ralph & Russo mà Phạm Băng Băng diện tại Cannes năm nay.

Nhắc đến những bản sao của Phạm Băng Băng ắt không thể bỏ qua cái tên Angela Phương Trinh. Từ lối phục sức cho đến trang điểm, thần thái của cô ít nhiều dễ khiến người nhìn liên tưởng đến nàng Hoa đán. Tất nhiên, giữa hình ảnh của cả hai người đẹp cũng có đôi chút khác biệt.

Để có thể trở thành một bản sao tinh tế của Phạm Băng Băng như hiện tại, "Bà mẹ nhí" đã không ít lần bị dư luận chê bai vì copy thiếu sáng tạo. Những chiếc đầm Elie Saab...

... hay Oscar de la Renta của Băng Phạm đều được Angela Phương Trinh đặt may lại.

Nhưng tất nhiên là bản sao khó có thể bì lại bản chính. Chiếc đầm hồng của Angela Phương Trinh và đầm Valentino của Phạm Băng Băng chính là ví dụ tiêu biểu.

Sau khi đã tạo nên nhiều scandal váy áo, hướng đi mới của Angela Phương Trinh là chỉ chọn những trang phục và lối trang điểm từa tựa Hoa đán thay vì sao y bản chính. Thế nhưng một bộ phận công chúng vẫn cảm thấy khó có thể thông cảm được trước những chiêu trò áo váy của cô nàng này. Hiện tại, Angela Phương Trinh đang tìm đến vẻ đẹp đơn giản và thanh lịch hơn.

Hơn 1 năm trước, Lý Nhã Kỳ cũng bị nhận định là "fan" của phong cách Phạm Băng Băng. Trong bộ đầm ren của của Alexis Mabille, trông cô như một bản sao của Phạm Băng Băng với đầm Elie Saab.

Cả hai còn giống nhau từ đầu tóc, kiểu trang phục, cách trang điểm cho tới phụ kiện là đôi bông tai.

Dường như mái tóc ngôi giữa đen mượt và bờ môi đỏ nồng nàn đã trở thành thương hiệu của Phạm Băng Băng nên khi áp dụng, Lý Nhã Kỳ cũng vô tình trở thành bản sao của cô.


Tương tự như Phương Trinh, chiếc mũ turban làm điểm nhấn của Lý Nhã Kỳ khiến người ta nhớ ngay tới hình ảnh của Phạm Băng Băng trong bộ đồ Elie Saab sang trọng.


Ngoài ra, còn một số người đẹp khác của Vbiz rất yêu thích thời trang của Phạm Băng Băng nên đã sắm các món đồ giống cô, mà điển hình là Diễm My 9x...


... hay Huyền Ny.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất