Thời trang Hàn Quốc muốn được phổ biến như Kpop

Zing - 27/10/2015, 16:38

Nhà tổ chức tuần lễ thời trang Seoul (SFW) đang nỗ lực tạo ra những sắc màu riêng để trở thành sự kiện đối trọng với "tứ trụ" của làng thời trang là New York, Paris, Milan, London.

Mở đầu bằng buổi trình diễn của nhà mốt Bakangchi và triển lãm thời trang của Te-ok vào ngày thứ 6, 16/10, tuần lễ thời trang Seoul (SFW) đã trở thành sân khấu cho 39 nhà thiết kế hàng đầu và 20 nhà thiết kế trẻ trong vòng 6 ngày, trước khi khép lại vào ngày 22/10 tại Dongdaemun Design Plaza, Seoul.

Trước khi tuần lễ thời trang bắt đầu khoảng 5 tháng, nhà tổ chức đã bổ nhiệm Jung Ku Ho - cựu giám đốc sáng tạo của nhà mốt lớn nhất Hàn Quốc Samsung Cheil - làm giám đốc điều hành với nhiệm vụ đưa SFW ra thế giới.

Jung đã mời hơn 44.000 người làm báo, truyền thông, trong đó có một số tên tuổi lớn của ngành công nghiệp thời trang như biên tập Vogue Suzy Menkes, nhà phê bình thời trang Diane Pernet, blogger thời trang người Anh Susanna Lau (hay còn được biết tới với cái tên Susie Bubble)... 

Ngoài ra, Jung cũng mang đến SFW hàng nghìn thương hiệu bán lẻ nổi tiếng thế giới như Saks Fifth Avenue, Selfridges, Bergdorf và 10 Corso Como Shanghai.

Một thiết kế của Low Classic. Ảnh: Hera Seoul Fashion Week

Xu hướng tương lai

Nhận xét chung của những chuyên gia trong ngành thời trang là SFW có tính xu hướng và ứng dụng cao.

"Những thiết kế ở đây không xa hoa, cao cấp như ở Paris, Milan mà có năng lượng trẻ hơn. Đây chắc chắn là nơi bạn có thể tìm thấy những trang phục mặc được, chứ không phải là những trang phục chỉ thích hợp cho trưng bày, triển lãm" - Susanne Lau trả lời phỏng vấn trên tạp chí The Korea Times.

Phó chủ tịch của Saks Fifth Avenue Eric Jennings nhận xét những trang phục đậm chất truyền thống Hàn Quốc rất sức hút.

Trong khi đó, đại diện Net-A-Porter Linda Ayepe đánh giá, một số mẫu thiết kế của SFW có chất lượng tốt hơn so với các bộ sưu tập ở Paris nhưng lại có giá thấp hơn.

Tuy nhiên, hầu hết các hãng bán lẻ lớn đều chưa sẵn sàng "móc ví" cho SFW mùa này.

Takahiro Iizumi - giám đốc của 10 Corso Como Shanghai - cho biết, ngân sách của anh chủ yếu được dùng cho các thương hiệu Mỹ và châu Âu, và khi tham gia tuần lễ thời trang Seoul vào tháng 10 (sau các tuần lễ thời trang New York, Paris, Milan và London) anh gần như không còn tiền cho các thương hiệu Hàn Quốc.

Ayepe chọn Low Classic và Nohke là những thương hiệu yêu thích, còn Iizumi dự đoán Pushbutton sẽ là thương hiệu thế hệ mới của Hàn Quốc. Lau ấn tượng với thời trang nam của Munsoo Kwon và thời trang nữ của Pushbutton.

Sân khấu của Pushbutton. Ảnh: Indigital Images

Mong muốn phổ biến như Kpop

Jung cho mình 80/100 điểm ở năm đầu tiên đảm nhận vị trí giám đốc điều hành và nói rằng SFW đã sẵn sàng trở thành một tuần lễ thời trang quốc tế. Công việc lúc này của anh là phân tích dữ liệu và phản hồi của các nhà phê bình thời trang để tìm hướng đi tiếp theo.

"Truyền thông nước ngoài đánh giá SFW là tốt nhất ở châu Á. Thời trang đường phố ở Seoul nhìn giống với văn hóa phương Tây nhưng trên thực tế họ khó có thể bắt gặp những hình ảnh đó ở nước ngoài. Kpop có ảnh hưởng lớn đến các thiết kế xu hướng tại SFW. Bên cạnh đó, cũng có những nhà thiết kế thể hiện niềm đam mê với đặc trưng Hàn Quốc. Chúng tôi cần phải kết hợp các yếu tố này để tạo nên màu sắc độc đáo cho SFW" - Jung Ku Ho phát biểu.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất