Thành viên tuyển nữ Việt Nam chia sẻ bài học đúc rút từ World Cup

03/08/2023, 09:28

Thủ môn Kim Thanh đã thể hiện sự ấn tượng với lực sút và độ chính xác trong các pha dứt điểm.

Trong khi đó, tiền vệ Bích Thuỳ nhận ra cần trau dồi kỹ thuật lẫn thể lực. Đội trưởng Huỳnh Như cảm thấy nuối tiếc khi chưa thể ghi bàn thắng lịch sử tại World Cup.

Sau khi rời World Cup, đội tuyển nữ Việt Nam đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt của người hâm mộ khi về đến Hà Nội và TP.HCM. HLV Mai Đức Chung chia sẻ rằng đội tuyển đã có những trải nghiệm đáng nhớ và được tiếp cận với trình độ cao của bóng đá thế giới. Tuy nhiên, ông cũng nhận thấy còn nhiều thiếu sót cần khắc phục để tiến bộ hơn.

Dù đã trải qua ba trận đấu không thuận lợi ở vòng bảng, đội tuyển vẫn được người hâm mộ ủng hộ và đón nhận một cách xúc động. Huỳnh Như rất cảm kích và xúc động trước tình cảm này, và cô tiếc nuối vì đội chưa thể ghi bàn thắng tại giải đấu lần này.

Thành viên tuyển nữ Việt Nam chia sẻ bài học đúc rút từ World Cup ảnh 1

Thủ môn Kim Thanh, người đã có pha cản phá thành công quả 11m của tiền đạo Mỹ - Alex Morgan, cũng chia sẻ cảm nhận về sự khác biệt giữa đấu trường World Cup và các giải đấu khác trong khu vực châu Á, Đông Nam Á và trong nước.

Tiền vệ Bích Thuỳ thừa nhận rằng giải đấu này đã giúp cô và đồng đội học hỏi nhiều từ các cầu thủ hàng đầu thế giới, bao gồm trình độ chuyên môn, kỹ năng, tư duy chiến thuật và sự tự tin khi ra sân. Cô hy vọng sẽ đầu tư chuyên sâu hơn về thể lực và kỹ thuật trong tương lai.

Tuyển nữ Việt Nam sẽ nghỉ ngơi trong một tuần trước khi hội quân để chuẩn bị cho ASIAD 19 và vòng loại Olympic Paris 2024.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận