Thanh Nhã, một cầu thủ của tuyển nữ Việt Nam, đã được FIFA đánh giá cao trong bài phân tích về ĐT nữ Việt Nam tại World Cup 2023.

21/05/2023, 03:40

Sau thành công tại SEA Games 32 khi bảo vệ ngôi vô địch và giành lần thứ 4 liên tiếp ở Đại hội thể thao Đông Nam Á, đội tuyển sẽ nghỉ ngơi chỉ một tuần trước khi chuẩn bị cho vòng chung kết World Cup.

Theo FIFA, Thanh Nhã được đánh giá là một cầu thủ đáng xem nhất của đội tuyển Việt Nam. Trang chủ của FIFA viết: "Thanh Nhã được biết đến với danh tiếng là một trong những tài năng trẻ thú vị nhất của bóng đá Việt Nam. Tốc độ và khả năng rê bóng của tiền đạo 21 tuổi này giúp ĐT Việt Nam giải tỏa sức ép và tiến vào khu vực tấn công nguy hiểm. Thanh Nhã, người có thể chơi ở vị trí tiền đạo trung tâm hoặc từ những khu vực rộng, cũng tự hào về khả năng thực hiện những đường chuyền xuyên thủng hàng thủ. Cô ấy đã chơi cho đội bóng Hà Nội Bay Cao tại Việt Nam".

Thanh Nhã được FIFA ngợi khen trước thềm World Cup.

Tại SEA Games 32, Thanh Nhã đã ghi được 2 bàn vào lưới ĐT Myanmar, một bàn ở vòng bảng và một bàn trong trận chung kết, góp phần quan trọng vào chiến thắng của đội tuyển. HLV Mai Đức Chung cũng ca ngợi bàn thắng của Thanh Nhã và cho rằng đó là một trong những bàn thắng đẹp nhất của SEA Games năm nay.

Tuyển nữ Việt Nam sẽ tập huấn tại châu Âu từ cuối tháng 5, với trận giao hữu với tuyển nữ U23 Ba Lan vào ngày 9/6. Họ cũng sẽ có trận giao hữu với tuyển nữ Đức trước khi tham gia World Cup 2023. Tại giải đấu này, Việt Nam nằm ở bảng E cùng Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha. Trận đấu đầu tiên của tuyển nữ Việt Nam sẽ là gặp Mỹ vào ngày 22/7, sau đó là Bồ Đào Nha vào ngày 27/7 và Hà Lan vào ngày 1/8.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận