''Thần đồng'' của Tây Ban Nha lập kỷ lục, không kém Ronaldo

01/07/2024, 16:03

Trong chiến thắng 4-1 của Tây Ban Nha trước Gruzia ở vòng 16 đội Euro 2024 vào sáng 30-6 tại Cologne, chân sút Lamine Yamal đã trở thành thiếu niên đầu tiên kể từ Cristiano Ronaldo có nhiều pha kiến tạo tại giải đấu lớn châu Âu.

Cầu thủ trẻ thuộc biên chế Barcelona đã có một pha kiến tạo trong trận gặp Croatia, giúp Tây Ban Nha giành 3 điểm ở vòng bảng. Hiện tại, Yamal đã có hai pha kiến tạo tại Euro 2024, trong đó có đường chuyền quyết định giúp Fabian Ruiz ghi bàn mở tỷ số trước Gruzia.

Thần đồng'''' của Tây Ban Nha lập kỷ lục, không kém Ronaldo | Báo Pháp Luật  TP. Hồ Chí Minh

Lamine Yamal, 16 tuổi, đã phá kỷ lục là cầu thủ trẻ nhất thi đấu tại Euro và cũng là cầu thủ trẻ nhất có hai pha kiến tạo tại giải đấu này. Anh đang nỗ lực tìm kiếm bàn thắng để lập thêm kỷ lục mới. Tuy nhiên, trong trận đấu với Gruzia, anh đã bỏ lỡ ít nhất ba cơ hội đối mặt thủ môn.

Barcelona rất hài lòng với màn trình diễn ấn tượng của ngôi sao trẻ này và hy vọng anh có thể giúp Tây Ban Nha giành chức vô địch Euro 2024. Yamal cũng mong muốn phá vỡ các kỷ lục khác do Cristiano Ronaldo thiết lập.

Yamal còn lập kỷ lục trở thành cầu thủ U-21 tạo nhiều cơ hội nhất trong một trận đấu tại Euro kể từ năm 1980. Trong trận gặp Gruzia, anh có tới 6 đường chuyền tạo cơ hội, sánh ngang với thành tích của Cesc Fabregas trong trận Tây Ban Nha gặp Nga năm 2008. Đứng sau là Pedri với 5 đường chuyền tạo cơ hội trong trận gặp Thụy Sĩ năm 2021.

Nico Williams, bạn thân của Yamal, cũng để lại ấn tượng mạnh. Nico là cầu thủ duy nhất trong lịch sử Euro ghi bàn, kiến tạo và chuyền chính xác 100% trong một trận đấu.

Hiện tại, Lamine Yamal đang có một tuần đáng nhớ, không chỉ trên sân cỏ mà còn trong đời thường. Ngôi sao trẻ của Barcelona vừa hoàn thành kỳ thi tại trường và ăn mừng việc vượt qua các đợt sát hạch trong khi đang làm nhiệm vụ quốc tế với đội tuyển Tây Ban Nha.

Yamal trước đó tiết lộ rằng anh đã dành thời gian học và làm bài tập trong khi ở trại huấn luyện cùng các đồng đội. Trả lời phỏng vấn của Onda Cero, sao trẻ Tây Ban Nha này cho biết: "Tôi vừa ra khỏi buổi tập và được thông báo rằng mọi thứ ở trường học đã diễn ra tốt đẹp. Tôi đã vượt qua các kỳ thi và có chứng chỉ ESO. Khi biết tin, tôi đã gọi cho mẹ và bà của mình để báo tin vui".

Lamine Yamal và các đồng đội Tây Ban Nha sẽ đối đầu với đội chủ nhà Đức ở trận tứ kết Euro 2024 vào ngày 5-7 tại Stuttgart. Anh đang tìm cách trở thành cầu thủ trẻ nhất giành chức vô địch Euro.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận