Thần đồng 17 tuổi từ Brazil tái lập kỷ lục của Pele

28/03/2024, 09:19

Thần đồng 17 tuổi từ Brazil tái lập kỷ lục của Pele

Endrick, một tài năng bóng đá chỉ mới 17 tuổi từ Brazil, vừa ghi bàn trong hai trận liên tiếp cho đội tuyển quốc gia Brazil, một thành tích không từng xảy ra kể từ thời của Pele.

Vào ngày 27/3, Endrick đã ghi bàn trong trận hòa 3-3 của đội tuyển Brazil trước Tây Ban Nha, mặc dù trận đấu này chỉ là trận giao hữu. Màn trình diễn xuất sắc của cậu 17 tuổi này tiếp tục làm điên đảo các CĐV.

Chỉ ba ngày trước đó, Endrick đã ghi bàn duy nhất giúp Brazil đánh bại Anh 1-0 trong một trận giao hữu tại sân Wembley. Ở tuổi 17 và 246 ngày, Endrick trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử ghi bàn vào lưới đối thủ Anh tại Wembley.

Trước Endrick, chỉ có Pele là cầu thủ dưới 18 tuổi từng ghi bàn trong hai trận liên tiếp cho đội tuyển Brazil, và đó là vào năm 1957.

 Endrick tiếp tục khiến người hâm mộ phát cuồng.

Endrick đang được coi là một hiện tượng mới của bóng đá Brazil, và các chuyên gia cũng như người hâm mộ kỳ vọng rằng cậu sẽ tiếp tục phát triển và đạt được những thành tích lớn như Pele, Ronaldinho hay Neymar.

Vào mùa hè năm nay, Endrick sẽ chính thức gia nhập Real Madrid, sau khi đội bóng này chi tới 72 triệu euro để đưa cậu từ Palmeiras. Đây được xem là một vụ chuyển nhượng có giá kỷ lục cho một cầu thủ teen.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất