Thảm đỏ Met Gala: Mối lương duyên kỳ lạ giữa Apple và Vogue

Zing - 02/05/2016, 07:18

Ngày 2/5, Met Gala, dạ tiệc thời trang hàng đầu thế giới được mở màn, đánh dấu sự đơm hoa kết trái của mối tình đầy thi vị giữa Apple và Vogue.

Apple và Vogue - tập đoàn công nghệ và tạp chí thời trang hàng đầu thế giới, đã cùng nhau bắt tay tổ chức cuộc triển lãm thời trang mùa xuân mang cái tên độc đáo “Manus x Machina: Thời trang trong thời đại công nghệ” tại dạ tiệc thời trang Met Gala Costume Institute 2016.

Ca sĩ Taylor Swift được mời làm đồng chủ trì sự kiện, bên cạnh nhà thiết kế lừng danh Jony Ive của Apple. Đây là điều không đáng ngạc nhiên, khi nhìn nhận lại rằng Taylor chính là gương mặt tiêu biểu của Apple Music, và là chủ đề tháng 3/2016 của Vogue.

Tham do Met Gala: Moi luong duyen ky la giua Apple va Vogue hinh anh 1
Nhà thiết kế của Apple Jony Ive và ca sĩ Taylor Swift là hai nhân vật đồng chủ trì sự kiện.

 “Cuộc hôn nhân” nhuốm màu lợi ích

Hơn cả một sự kết hợp đơn thuần, mối lương duyên này mang đến rất nhiều lợi ích cho cả 2 bên. Đáng kể nhất, nó giúp gia tăng thanh thế của 2 “ông trùm” trong thời điểm nhạy cảm của cả 2 bên.

Hiện tại, Vogue phải vật lộn trong lãnh địa thời trang mà trước đó họ từng là bá chủ, khi lãnh địa này ngày càng trở nên đông đúc và hỗn loạn.

Có thể nói hoạt động về kỹ thuật của họ đã phần nào chậm nhịp, trong khi phần nội dung trực tuyến không đủ phù hợp để thích ứng với những tiền lệ đỉnh cao, huy hoàng từng được thiết lập.

Trong khi đó, kể từ khi mất đi vị lãnh đạo lỗi lạc Steve Jobs năm 2011, Apple không thực sự tung ra thị trường bất kỳ sản phẩm nào mang tính đột phá.

Giờ đây, với dự án đầy táo bạo tại Met Gala, lần thứ 2 Apple thể hiện sự cạnh tranh trên một sân chơi bình đẳng với các công ty như Google và Facebook, để tạo nên một bước đột phá tiếp theo về công nghệ và thiết kế.

Trước đó, Apple Watch từng được kỳ vọng sẽ tạo nên cuộc cách mạng mới trong địa hạt thời trang – công nghệ. Trong thời điểm ra mắt năm 2014, Apple đã tổ chức một sự kiện tại Colette ở thủ đô Paris, Pháp, nhằm quảng bá sản phẩm đến với các tín đồ thời trang trên thế giới.

Bên cạnh đó, hãng này từng chi đậm để chèn một xấp quảng cáo dày 12 trang vào tạp chí Vogue số ra tháng 3/2015, và mời một thương hiệu thời trang xa xỉ khác để phối hợp cho ra mắt sản phẩm: Hermès.

Tuy vậy, những nỗ lực này không mang lại nhiều thành công, khi Apple Watch cho đến nay vẫn chưa thể thoát khỏi giới hạn của một đồ dùng công nghệ, vì thiếu đi vẻ bề ngoài hào nhoáng vượt thời gian của những thương hiệu kinh điển như Rolex hay Tag Heuer.

Tham do Met Gala: Moi luong duyen ky la giua Apple va Vogue hinh anh 2
Apple Watch xuất hiện đầy ấn tượng trên tạp chí thời trang Vogue

Hy vọng tạo nên đột phá

Với tham vọng trở thành nhà dẫn dắt xu hướng thời trang và công nghệ hàng đầu thế giới, tập đoàn Apple đã mạnh dạn kết hợp cùng Vogue để tổ chức Met Gala 2016.

Không phải ngẫu nhiên mà Apple gửi gắm niềm tin vào Met Gala. Kể từ khi xuất hiện lần đầu tiên năm 1946, bữa tiệc xa hoa Met Gala đã được xem là một sự kiện xã hội quan trọng của thành phố New York, nơi các người mẫu, diễn viên hàng đầu khoác lên mình những trang phục lộng lẫy nhất của các nhà thiết kế hàng đầu thế giới.

Nhờ sức ảnh hưởng của nhà đồng tổ chức Anna Wintour, tổng viên tập tạp chí Vogue, Met Gala liên tục khuyếch trương thanh thế trong những năm gần đây. Tiệc Met Gala năm 2015 thậm chí còn là chất liệu tạo dựng bộ phim “Trung Quốc: Thông qua lăng kính”, vốn cũng là chủ đề của bữa tiệc.

Tham do Met Gala: Moi luong duyen ky la giua Apple va Vogue hinh anh 3
Apple Watch, sản phẩm công nghệ cộp mác thời trang đầu tiên của Apple.

Với Met Gala 2016, Apple hy vọng sẽ có được thành công khi thâm nhập vào thế giới thời trang, nơi mà mọi nguyên tắc về vòng đời hay nâng cấp sản phẩm đều bị chối bỏ. Có thể thấy đây là một lựa chọn sáng suốt khi giờ đây, Apple đang đi tới ngưỡng khó có thể tạo ra đột phá nào về công nghệ cho sản phẩm.

Và một khi được gắn với thời trang, Apple đã có thể chối bỏ mọi nguyên tắc truyền thống trong việc đưa ra những quyết định mua sắm sáng suốt trong tâm lý khách hàng, vì căn bản thời trang luôn hấp dẫn con người dựa vào yếu tố cá tính và cái tôi - điều mạnh hơn tất cả.

Một câu hỏi có thể được đặt ra là Apple sẽ trở nên như thế nào với vai trò một công ty thời trang? Trên thực tế, Apple hiện đang sở hữu những showroom bán lẻ với đẳng cấp bằng, thậm chí vượt xa, những cửa hàng bán lẻ của các thương hiệu thời trang xa xỉ trên thế giới.

Và đối với nhiều người, các sản phẩm của Apple như iPhone hay Macbook không chỉ là sản phẩm công nghệ, mà còn thật sự là những tạo tác thời trang. Chính vì thế, sẽ không quá khó để tưởng tượng ra một tương lai của Apple gắn với thời trang, vốn được xem là lĩnh vực phù phiếm và xa xỉ. 

Vì không chỉ giới hạn trong 3 năm tới, Apple đã đưa ra một tầm nhìn chiến lược kéo dài 30 năm.



Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất