Thái Lan chốt danh sách dự AFF Cup 2022: Suy yếu trầm trọng

02/12/2022, 04:25

HLV Mano Polking của tuyển Thái Lan không thể triệu tập đội hình mạnh nhất tham dự AFF Cup 2022.

ĐT Thái Lan đã công bố danh sách chính thức gồm 23 cầu thủ tham dự AFF Cup 2022. Hạn cuối cùng để đăng kí cầu thủ cho AFF Cup 2022 là 1 ngày trước khi giải đấu khởi tranh (19/12), do đó, Thái Lan chính là đội bóng nộp danh sách sớm nhất.

Đúng như những thông tin trước đó, Chanathip Songkrasin vắng mặt. Ngôi sao số 1 của Thái Lan từ chối tham dự giải đấu năm nay vì không đủ thể lực. "Voi chiến" cũng không có được sự phục vụ của rất nhiều ngôi sao đang chơi bóng ở nước ngoài do các CLB chủ quản không đồng ý nhả người.

Chanathip vắng mặt ở AFF Cup 2022


So với danh sách tuyển Thái Lan tham dự AFF Cup 2020, chỉ còn 8 cầu thủ còn sót lại là hậu vệ Theerathon Bunmathan, Kritsada Kaman, tiền vệ Sarach Yooyen, Bordin Phala, Sivakorn Tiatrakul, Weerathep Pomphan, tiền đạo Adisak Kraisorn và Teerasil Dangda.

Với việc vắng rất nhiều trụ cột, tuyển Thái Lan gặp khó trong mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup. Tại giải bóng đá khu vực năm nay, đoàn quân của HLV Mano Polking nằm chung bảng với Indonesia, Malaysia, Philippines và Brunei.

Theo lịch, tuyển Thái Lan hội quân ở Pathum Thani ngày 6/12, sau đó có hai trận giao hữu gặp Myanmar ngày 11/12 và Đài Loan (Trung Quốc) ngày 14/12.

So với AFF Cup 2020 - giải đấu mà Thái Lan giành chức vô địch thì lực lượng ở năm nay đã suy yếu trầm trọng. Đội bóng xứ chùa Vàng gần như có được chất lượng đội hình tốt nhất từ trước tới nay với không ít cầu thủ trở về từ châu Âu hay Nhật Bản tại AFF Cup 2020 để lên ngôi vô địch tương đối dễ dàng

Mai Hương (Tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận