Ten Hag đưa ra 'phán quyết' sau khi để Harry Maguire đá tiền đạo

04/11/2022, 09:51

Trong 10 phút cuối hiệp hai trận thắng Real Sociedad ở Europa League, HLV Erik ten Hag đưa trung vệ Harry Maguire vào sân để đá tiền đạo với Cristiano Ronaldo

Man United đã giành được chiến thắng với cách biệt 1 bàn trước Real Sociedad để tiếp tục nối dài chuỗi 8 trận bất bại trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, đó là không đủ để đội bóng của Ten Hag đứng đầu bảng E, vì họ cần chiến thắng cách biệt 2 bàn trước đại diện của Tây Ban Nha. Giờ đây, Quỷ đỏ sẽ cần phải chơi một trận play-off Europa League để có thể đi tiếp.
 
Trong bối cảnh những Martial, Antony và Jadon Sancho đều vắng mặt trong trận đấu vừa qua, Cristiano Ronaldo đã được ra sân đá chính và Alejandro Garnacho xuất phát bên cánh trái hàng công. Tiền đạo trẻ người Argentina đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu tại San Sebastian.
 
Tuy nhiên, trận đấu kết thúc với việc Man United đã thử mọi phương án để làm mới hàng công của họ, bao gồm việc đưa đội trưởng Harry Maguire vào vị trí tiền đạo cắm ở những phút cuối của trận đấu, nhưng không có thêm bàn thắng nào. Sau trận đấu, Ten Hag đã tỏ ra quan ngại về hàng công của ông.
 
Sau trận, Ten Hag giải thích Man Utd cần thêm những lựa chọn để tấn công, trong bối cảnh Antony, Anthony Martial và Jadon Sancho đều không thể thi đấu. Ông cũng thừa nhận hàng công đang gặp nhiều vấn đề và phải nhanh chóng cải thiện thời gian tới, đặc biệt ở khâu tận dụng cơ hội. "Lúc đó, tôi nghĩ Man Utd quá thất thường, cầm bóng không tốt và ít đưa bóng vào vòng cấm", Ten Hag nói. "Trong 10 phút cuối, Man Utd đưa bóng vào vòng cấm nhiều hơn và có những cơ hội. Đó là ý tưởng của tôi. Chúng tôi phải chấp nhận rủi ro".
 
HLV Ten Hag trong trận Man Utd thắng chủ nhà Sociedad ngày 3/11. Ảnh: manutd.com
 
Theo Ten Hag, đó là một trong những điểm tích cực trận này. "Garnacho chơi tốt và hy vọng cậu ấy có thể duy trì phong độ", ông nói thêm. "Garnacho chăm chỉ tham gia nhiều vào nhiệm vụ phòng ngự, là mối đe dọa trên hàng công và đã ghi bàn. Tôi rất hài lòng".
 
Trước khi mùa giải tạm dừng để nhường chỗ cho World Cup 2022, Man Utd còn đá ba trận, gặp Aston Villa ngày 6/11, Fulham 13/11 tại Ngoại hạng Anh và Aston Villa ở Cup Liên đoàn ngày 10/11.
 
Mai Hương (Tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận