Tây Ban Nha giành vé đầu vào bán kết World Cup nữ 2023

11/08/2023, 08:55

Tây Ban Nha đã đảm bảo một tấm vé vào bán kết World Cup nữ 2023 sau khi cầu thủ vào sân thay người Salma Paralluelo ghi bàn trong hiệp phụ, giúp họ giành chiến thắng 2-1 trước Hà Lan trong trận tứ kết.

Trận đấu giữa Đội tuyển nữ Tây Ban Nha và Hà Lan tại vòng tứ kết của World Cup nữ 2023 đã diễn ra. Mặc dù ban đầu trận đấu diễn ra khá chậm rãi khi cả hai đội nhập cuộc thận trọng, ĐT nữ Tây Ban Nha đã dần dần tạo ra áp lực lên khung thành đối thủ, như thường thấy trong bóng đá nam.

Phút thứ 11, cột dọc đã cứu thua cho ĐT nữ Hà Lan sau hai cú sút liên tiếp của Redondo. Vào phút 37, Esther Gonzalez đã ghi bàn cho ĐT nữ Tây Ban Nha nhưng sau đó bị từ chối vì việt vị. Hai đội bước vào giờ nghỉ với tỷ số hòa 0-0, nhưng ĐT nữ Tây Ban Nha đã thể hiện sự sắc sảo hơn.

Chú thích ảnh

Sang hiệp hai, ĐT nữ Tây Ban Nha tiếp tục duy trì sự chủ động và tạo ra nhiều cơ hội tấn công. Tuy nhiên, tranh cãi nảy lên khi ĐT nữ Hà Lan được hưởng penalty ở phút 62 sau khi Lineth Beerensteyn bị ngã trong vòng cấm. Nhưng sau khi sử dụng công nghệ VAR, trọng tài Stephanie Frappart đã thay đổi quyết định.

Phút 81, penalty đã được trao cho ĐT nữ Tây Ban Nha sau khi Stefanie van der Gragt của Hà Lan sử dụng tay chơi bóng trong vòng cấm. Maria Caldentey đã sút phạt 11m nhưng bóng trúng cột dọc trước khi bay vào lưới ĐT nữ Hà Lan.

Khi trận đấu đã dường như kết thúc với tỷ số hòa 1-1, vào phút 90+2, Van der Gragt của ĐT nữ Hà Lan đã ghi bàn gỡ hòa 1-1, mang trận đấu vào hiệp phụ.

Trong hiệp phụ, ĐT nữ Tây Ban Nha vẫn duy trì sự thăng hoa và sự cố gắng của họ đã được thưởng đáng. Phút thứ 111, sau một cơ hội bị bỏ lỡ của ĐT nữ Hà Lan, cầu thủ vào sân thay người Salma Paralluelo đã ghi bàn quyết định, ấn định tỷ số 2-1 cho ĐT nữ Tây Ban Nha.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận