Tại sao bạn nên dùng kem chống nắng cho tóc thường xuyên?

Đẹp Plus - 07/07/2015, 15:59

Có thể rất nhiều bạn gái chưa quen hoặc chưa từng nghe đến kem chống nắng dành cho tóc.

Thông thường, bạn chỉ quan tâm đến việc làm đẹp cho da bằng những loại kem dưỡng da hoặc dùng kem chống nắng giúp da khỏe mạnh, chống lại tác động của ánh nắng mặt trời. Đa số chị em đều chưa có thói quen sử dụng kem chống nắng cho tóc.
 
Thời tiết nắng nóng mùa hè, nhiệt độ lên cao, cũng như làn da, tóc cũng dễ bị mất nước, khô và cháy dưới ánh nắng mặt trời. Vì thế sử dụng kem chống nắng cho tóc cũng cần thiết không kém như khi bạn dùng kem chống nắng bảo vệ làn da.
 
Khái niệm kem chống nắng cho tóc chưa thực sự phổ biến rộng rãi nhưng nếu bạn coi trọng sức khỏe của mái tóc thì nên tìm sản phẩm chống nắng cho tóc có chứa SPF. Kem chống nắng sẽ giúp bảo vệ mái tóc tự nhiên và màu trên mái tóc nhuộm, giúp màu tóc lâu phai, giữ nước cho tóc khỏi bị khô cứng.
 
Nhiều bạn gái có thói quen dùng nước cốt chanh bôi lên tóc để tóc lên màu đẹp dưới ánh nắng mặt trời. Nhưng thực chất việc này là sai lầm bởi nước chanh dưới tác động nhiệt độ của mặt trời sẽ tẩy tóc. Ngay cả khi bạn không dùng nước chanh lên tóc thì ánh mặt trời cũng sẽ gây thiệt hại cho mái tóc.  Do đó với những mái tóc tự nhiên cho đến tóc nhuộm màu đều cần được bảo vệ bằng kem chống nắng.
 

 

 
Có nhiều sản phẩm kem chống nắng cho tóc để bạn lựa chọn. Hãy chọn sản phẩm có chứa SPF giúp bạn bảo vệ mái tóc của mình. Nếu bạn chưa có thời gian tìm mua cho mình một sản phẩm như thế thì có thể dùng chính kem chống nắng cho da, pha loãng với nước và đổ vào bình xịt để chống nắng cho tóc mỗi ngày. Bạn cũng có thể chọn những chiếc mũ rộng vành để che nắng cho cả khuôn mặt và mái tóc khi đi dưới  nắng ngày hè.
 
 
Thói quen chống nắng cho tóc cần thiết như cách bạn dùng kem chống nắng cho da. Cùng với việc chọn những loại dầu gội, sản phẩm chăm sóc có nhiều tinh chất bảo vệ mái tóc trong thời tiết mùa hè nắng nóng như vitamin E chống lại các gốc tự do, dầu dừa, dầu cọ... giúp dưỡng tóc.
 
 

 

Vianh (Depplus.vn/MASK)

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất