Sự thật đằng sau vụ việc một cầu thủ khai mình sinh năm 1990 dù mẹ mất từ năm 1986

11/01/2024, 10:11

Bất ngờ nảy sinh khi một cầu thủ bóng đá người Gabon, Guelor Kanga, tuyên bố sinh năm 1990, nhưng sau đó, mọi người phát hiện mẹ anh đã mất từ năm 1986. Sự kiện đầy kỳ lạ này đang làm xôn xao giới thể thao và đặt ra nhiều câu hỏi về sự thật đằng sau.

Guelor Kanga, đang thi đấu ở vị trí tiền vệ tấn công cho CLB Red Star Belgrade (Serbia) và đội tuyển quốc gia Gabon, đang đối mặt với việc kiểm tra về khả năng khai gian tuổi từ Liên đoàn Bóng đá châu Phi (CAF).

Liên quan đến vụ án, Liên đoàn Bóng đá Congo (FECOFA) còn cho rằng tên thật của Kanga là Kiaku Kiaku Kiangana, sinh ngày 5/10/1985 ở Kinshasa (Congo). Theo FECOFA, cầu thủ này đã thay đổi cả tên lẫn ngày tháng sinh, thậm chí quốc tịch, khi gia nhập CLB ở Gabon. Nguyên nhân cho hành động này vẫn chưa rõ ràng.

Guelor Kanga, cầu thủ bị cho là khai gian tuổi. Ảnh: X.

FECOFA đưa ra luận điểm rằng trừ khi mẹ của Kanga có khả năng tái sinh và sinh ra anh vào năm 1990, không thì những sự kiện như vậy là không thể xảy ra. Vụ án này đã được đưa ra ánh sáng một lần vào năm 2021, nhưng CAF lúc đó cho rằng bằng chứng chống lại Kanga không rõ ràng, do đó cầu thủ này được tiếp tục thi đấu cho ĐT Gabon.

Tuy nhiên, FECOFA không chấp nhận và đang đề xuất tiếp tục điều tra. Nếu Kanga bị chứng minh có liên quan đến hành vi giả mạo thông tin, không chỉ anh mà cả Liên đoàn Bóng đá Gabon có thể phải chịu mức phạt nặng từ FIFA, do vi phạm các quy định về thay đổi quốc tịch cầu thủ trong thể thao. Nếu điều này xảy ra, Đội tuyển Gabon có thể mất quyền tham dự 2 Cúp Bóng đá châu Phi (AFCON) sắp tới.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận