Sốc: Ronaldo bị cấm thi đấu 2 trận ở Al Nassr vì hành vi xấu xí

05/01/2023, 07:23

Tiền đạo Cristiano Ronaldo phải thụ án treo giò hai trận do đập điện thoại của CĐV nhí hồi tháng 4/2022, và không thi đấu trận Al Nassr gặp Al Ta'ee hôm nay.

Ngôi sao Bồ Đào Nha dự kiến ​​​​sẽ ra mắt Al Nassr vào đêm 5-1 nhưng người hâm mộ CLB giờ sẽ phải chờ lâu hơn để thấy Ronaldo thi đấu cho đội bóng của họ. Nguyên do Ronaldo bị cấm thi đấu vì chưa chấp hành lệnh cấm hai trận của Liên đoàn bóng đá Anh (FA).

Ronaldo từng bị phạt sau khi giật điện thoại khỏi tay một cổ động viên Everton và luật chơi của FIFA quy định lệnh cấm vẫn được tiếp tục áp dụng bởi một Liên đoàn bóng đá khác.

CLB mới của Ronaldo trả cho anh 175 triệu bảng mỗi năm, đã bán tất cả 28.000 chỗ ngồi cho trận đấu với Al Ta'ee và chuẩn bị chứng kiến ​​anh bắt đầu nhiệm vụ của mình ở giải vô địch Saudi Arabia một cách rầm rộ. Nhưng không ai ngờ Ronaldo vẫn bị trừng phạt và được thông báo rằng anh bị cấm ra sân cho Al Nassr hai trận.

Sốc: Ronaldo bị cấm thi đấu 2 trận ở Al Nassr vì hành vi xấu xí ảnh 5

LĐBĐ Anh (FA) cho biết án phạt này tồn tại bất kể Ronaldo gia nhập CLB nào sau khi rời Man Utd, nhưng chỉ áp dụng cho cấp CLB. Vì thế, tiền đạo 37 tuổi vẫn đủ điều kiện thi đấu các trận của tuyển Bồ Đào Nha tại World Cup 2022.

Ronaldo hy vọng đã "lách" được án treo giò này, nhưng World Cup 2022 khiến Ngoại hạng Anh bị hoãn một tháng. Man Utd gặp Fulham ngày 13/11, và trở lại bằng trận gặp Burnley ở Cup Liên đoàn ngày 21/12. Ronaldo không được đăng ký ở cả hai trận này - anh cáo ốm, nghỉ trận Fulham và không còn là người của Man Utd khi trận đá Cup diễn ra - nên không ảnh hưởng đến án phạt của FA.

Vì thế, tiền đạo 37 tuổi phải thi hành án treo giò hai trận ở CLB mới Al Nassr, gồm trận gặp Al Ta'ee hôm nay và Al Shabab ngày 15/1. Ronaldo chỉ có thể thi đấu từ trận gặp Al Ettifaq ngày 21/1.

Ronaldo hy vọng tránh được lệnh cấm nhưng World Cup mùa đông diễn ra tại Qatar, đồng nghĩa với việc bóng đá Premier League tạm dừng. Trong khi đó, Ronaldo không thể chơi cho Man United khi đã chấm dứt hợp đồng và lệnh cấm thi đấu hai trận tiếp tục áp dụng cho CLB tiếp theo của anh là Al Nassr.

 

Mai Hương (Tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất