Sốc: Đòi bán Quả bóng vàng, HLV bị sa thải

21/06/2024, 17:33

HLV Marcelo Gallardo bị sa thải vì mâu thuẫn với Quả bóng vàng 2022, Karim Benzema, và đề nghị bán anh, khiến CLB Al Ittihad của Saudi Arabia phải tìm kiếm HLV mới.

Ngày 21-6, Chủ tịch Al Ittihad, Loay Nazer, tiết lộ rằng HLV Marcelo Gallardo đã bị sa thải do những xung đột với Karim Benzema. Benzema, cựu cầu thủ của Real Madrid, đã gia nhập Al Ittihad như một biểu tượng cho mùa giải 2023-2024 sau hơn một thập kỷ thi đấu tại Tây Ban Nha.

Nhà vô địch Saudi Pro League năm 2023, Al Ittihad, đã củng cố đội hình bằng việc ký hợp đồng với ngôi sao World Cup N'Golo Kante và Benzema trong mùa hè. Tuy nhiên, dù có những bản hợp đồng lớn, Al Ittihad chỉ kết thúc mùa giải 2023-2024 ở vị trí thứ năm, kém đội vô địch Al Hilal tới 42 điểm.

Al Ittihad đã gặp nhiều thách thức ngoài sân cỏ, bao gồm việc sa thải HLV Nuno Espirito Santo giữa mùa giải vì sự hiện diện của Benzema. HLV người Argentina, Marcelo Gallardo, đã thay thế ông nhưng cũng bị sa thải sau đó.

Sốc: Đòi bán Quả bóng vàng, HLV bị sa thải | Báo Pháp Luật TP. Hồ Chí Minh

Chủ tịch Al Ittihad tiết lộ rằng HLV Gallardo đã đề nghị loại bỏ Benzema trong mùa hè, nhưng bị từ chối. Chủ tịch Loay Nazer nhấn mạnh tầm quan trọng của Benzema đối với dự án bóng đá của CLB. Khi không thể đạt được sự đồng thuận, CLB quyết định chia tay HLV Gallardo.

"HLV Gallardo đã mắc sai lầm nghiêm trọng khi yêu cầu CLB loại bỏ Benzema, điều này là không thể chấp nhận. Anh ấy là một phần không thể thiếu trong dự án của chúng tôi" – Chủ tịch Nazer nói ngắn gọn – "Chúng tôi có nhiều lựa chọn cho HLV mới, nhưng không thể tìm ra một Quả bóng vàng khác".

Benzema ghi được 9 bàn thắng và 7 kiến tạo trong 21 trận cho Al Ittihad, nhưng chỉ có 2 bàn trong nửa sau của mùa giải. Anh cũng có vẻ không hài lòng tại Saudi Arabia vào tháng 1 năm nay nhưng vẫn tiếp tục thi đấu.

Việc CLB sa thải HLV Marcelo Gallardo sẽ phải chịu khoản bồi thường lên đến 30 triệu euro do đơn phương chấm dứt hợp đồng. Hiện tại, Al Ittihad đang tìm kiếm một HLV mới cho mùa giải 2024-2025.

Ngoài ra, CLB cũng đang tích cực trở lại đỉnh cao của bóng đá Saudi Arabia sau mùa giải yếu kém. Al Ittihad đang nhắm đến tiền đạo Mohammed Kudus của West Ham United để phối hợp cùng Benzema. Theo ESPN, Kudus đã ghi 14 bàn trong mùa đầu tiên tại Anh và thu hút sự chú ý của nhiều CLB ở châu Âu, trong đó có Al Ittihad.

Cầu thủ 23 tuổi người Ghana đã gây ấn tượng mạnh trong mùa giải đầu tiên tại West Ham. Al Ittihad đã chứng tỏ rằng họ có khả năng tài chính để chiêu mộ Kudus và các ngôi sao khác từ Premier League trong mùa hè này.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận