Sir Jim lên kế hoạch chuyển nhượng đưa MU trở lại đỉnh cao

01/12/2023, 10:37

Sir Jim Ratcliffe đang chủ động kế hoạch chuyển nhượng với hy vọng làm cho Manchester United (MU) trở lại đỉnh cao trong tương lai gần.

Nhà tài phiệt, là chủ tịch của tập đoàn Ineos, sẽ có vai trò quan trọng trong các quyết định liên quan đến đội ngũ chuyển nhượng của Quỷ Đỏ.

Việc mua 25% cổ phần của Sir Jim Ratcliffe tại MU đã nhận được sự phê chuẩn. Điều này đi kèm với những thay đổi quan trọng trong hội đồng quản trị, khi Giám đốc điều hành Richard Arnold sắp rời bỏ vị trí của mình và Jean-Claude Blanc được dự kiến thay thế.

Sir Jim Ratcliffe hy vọng các thay đổi thượng tầng sẽ giúp MU tốt hơn trong những năm tới

Trong bối cảnh này, Giám đốc Ineos hiện tại, Dave Brailsford, sẽ giữ vai trò chiến lược tại Old Trafford. Với kinh nghiệm làm việc trong môn đua xe đạp và quản lý bóng đá tại CLB Nice ở Ligue 1, ông sẽ đóng một vai trò quan trọng trong các quyết định chiến lược của MU.

Sir Jim Ratcliffe cũng đang xem xét việc bổ nhiệm hai Giám đốc tuyển dụng cấp cao, có thể ảnh hưởng đến tương lai của John Murtough. Michael Edwards, cựu chuyên gia chuyển nhượng của Liverpool, cùng với Paul Mitchell, người từng làm việc tại Tottenham, Southampton và Monacon, đều là những ứng viên có thể được cân nhắc.

Nhìn chung, Sir Jim Ratcliffe muốn tập trung chuyển nhượng vào việc ký hợp đồng với các cầu thủ Anh, tin rằng họ sẽ phản ánh sự khắc nghiệt của bóng đá nước Anh. Ông mong muốn giữ một số cầu thủ bản địa trong đội hình, bên cạnh những ngôi sao hiện tại như Harry Maguire, Luke Shaw, Marcus Rashford, và Wan-Bissaka.

Ngoài ra, Sir Jim Ratcliffe có kế hoạch đầu tư 250 triệu bảng để nâng cấp hạ tầng và cơ sở vật chất của MU. Ông cũng dự định hỗ trợ HLV Ten Hag trong thị trường chuyển nhượng, với những bản hợp đồng chất lượng nhằm đạt được mục tiêu lâu dài của CLB.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận