Sếp Super League tố nhiều CLB châu Âu bị đe dọa

22/12/2023, 09:36

Giám đốc điều hành Super League tiếp tục tạo sóng trong làng bóng đá châu Âu với những tuyên bố gây chú ý xoay quanh giải đấu siêu hấp dẫn này.

A22 Sports Management, công ty đứng sau việc tái khởi động dự án Super League, đã công bố quyết định này sau khi Tòa án Công lý châu Âu (CJEU) tuyên bố rằng những phán quyết cấm đoán của FIFA và UEFA là trái luật.

Trong khi nhiều đội bóng ban đầu đã rút lui khỏi dự án, Real Madrid và Barcelona là những đội bóng hiếm hoi tiếp tục cam kết với Super League. Ngược lại, nhiều "ông lớn" của Ngoại hạng Anh, Serie A, Bundesliga, Ligue 1 và La Liga đã công khai tuyên bố không tham gia.

Real - Barca là những CLB hiếm hoi tiếp tục gắn bó với dự án Super League

Giám đốc điều hành Super League, Bernd Reichart, cho rằng áp lực và đe dọa từ các tầng lớp quản lý là lý do khiến nhiều đội bóng rời bỏ dự án. Ông tiết lộ rằng nhiều đội bóng vẫn ủng hộ Super League nhưng không dám công khai do sợ đối mặt với áp lực.

Bernd Reichart nói, "Đề xuất mới nhất về Super League được đưa ra ánh sáng với sự đóng góp của nhiều câu lạc bộ. Chúng tôi đã nói chuyện với các câu lạc bộ trong vài tháng gần đây, tuy nhiên họ ngại xuất hiện công khai vì bị đe dọa. Nhiều câu lạc bộ ủng hộ dự án."

Mặc dù có tin đồn về việc mời các đội bóng Saudi Arabia tham gia giải, Bernd Reichart đã lên tiếng phủ nhận thông tin này và khẳng định chỉ có các đội bóng châu Âu mới có đủ điều kiện tham gia Super League.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận