Sếp bóng đá Tây Ban Nha bị FIFA truy cứu về hành vi cưỡng hôn nữ tiền đạo

25/08/2023, 10:20

Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đã chính thức bắt đầu quá trình xử lý Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha - Luis Rubiales do hành vi không thích hợp, ôm và hôn môi nữ tiền đạo Jennifer Hermoso trên bục trao giải World Cup nữ 2023.

Trong bước tiến quan trọng tại giải World Cup nữ 2023, đội tuyển nữ Tây Ban Nha đã giành chiến thắng với tỷ số 1-0 trước đối thủ Anh.

Hành động của Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha - Luis Rubiales đã gây ra nhiều tranh cãi và chỉ trích. Một số báo chí ở Tây Ban Nha đã nhắc đến việc này như một vụ việc quấy rối tình dục, trong khi cư dân mạng lan truyền sự phản đối mạnh mẽ về hành vi "không thể chấp nhận" này.

Trong bối cảnh những chỉ trích dữ dội, ông Luis Rubiales đã đưa ra lời xin lỗi: "Tôi nhận thức về việc tôi đã mắc sai lầm và tôi chấp nhận trách nhiệm đó. Không có ý đồ xấu xa nào trong hành động của tôi, đó chỉ là một phút cảm xúc bùng phát. Tôi muốn tỏ lỗi vì hành động này. Đây là một bài học đắt giá. Với tư cách là Chủ tịch, tôi cần phải thận trọng hơn với mọi hành động của mình".

Luis Rubiales sắp bị FIFA kỷ luật

Nhằm giải quyết tình hình, ông Luis Rubiales đã tổ chức một chuyến nghỉ tại đảo Ibiza cho đội tuyển nữ của Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, FIFA đã thể hiện sự không hài lòng và đã mở quy trình kỷ luật đối với Chủ tịch bóng đá Tây Ban Nha.

"Mọi sự việc này có thể vi phạm điều 13 khoản 1 và 2 của Bộ Luật Kỷ luật FIFA. Uỷ ban Kỷ luật FIFA sẽ thực hiện thủ tục kỷ luật tiếp theo sau khi đưa ra quyết định cuối cùng", một đại diện từ FIFA cho biết.

Trước những thông tin trước đó từ Tây Ban Nha, có nhiều khả năng ông Luis Rubiales có thể đối mặt với nguy cơ bị mất chức vụ Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha do vụ việc này gây ra.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận