Salah đi vào lịch sử sau chiến thắng hủy diệt trước M.U

06/03/2023, 08:00

Tiền đạo Mohamed Salah đã lập một kỷ lục khác để trở thành huyền thoại của CLB Liverpool sau cú đúp trong trận hủy diệt M.U 7-0 ở vòng 27 Ngoại hạng Anh kết thúc rạng sáng nay (6.3).

Ở trận cầu tâm điểm vòng 26 Premier League, Liverpool đã có chiến thắng hủy diệt M.U với tỷ số 7-0.

Trong đó, tiền đạo người Ai Câp - Mohamed Salah góp công vào chiến thắng này với 1 kiến tạo, cùng cú đúp bàn thắng ở các phút 66 và 83.

Với 2 bàn thắng ghi được vào lưới M.U thì Salah đã trở thành chân sút xuất sắc nhất lịch sử Liverpool ở giải đấu số 1 nước Anh tính riêng trong kỷ nguyên Premier League.

Cụ thể, Salah đã ghi tổng cộng 129 bàn ở Premier League, vượt qua huyền thoại Robbie Fowler (128 bàn). Ngôi sao người Ai Cập đã cán mốc 129 bàn chỉ qua 205 trận đấu (trung bình 0,68 bàn/trận).

Tính trên mọi đấu trường thì ngôi sao người Ai Cập đã đóng góp tới 178 bàn thắng cho Liverpool và hiện đang đứng thứu 7 trong top những chân sút vĩ đại nhất mọi thời đại của The Kop xếp sau lần lượt Ian Rush (346 bàn), Roger Hunt (285 bàn), Gordon Hodgson (241 bàn), Billy Liddell (228 bàn), Steven Gerrard (186 bàn) và Robbie Fowler (183 bàn).

"Salah đã đạt được điều gì đó thực sự đặc biệt. Chúng ta không nên quên khoảnh khắc đó. Anh ấy là một cầu thủ rất đặc biệt và một chàng trai đặc biệt. Chúng tôi đánh giá cao anh ấy nhưng trong tương lai khi nhìn lại, mọi người sẽ nhận ra rằng anh ấy đặc biệt như thế nào", HLV Klopp hưng phấn nói về Salah sau trận thắng đậm M.U.

Trong phần lớn mùa giải này, HLV Klopp đã phải vật lộn để tìm ra câu trả lời cho việc làm thế nào mà một đội bóng từng tiến rất gần đến cú ăn 4 danh hiệu mùa giải trước lại có thể sa sút nhanh chóng và khó khăn ở mùa này.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận