Saint Laurent bất chấp luật cấm mẫu siêu gầy

Go News - 04/06/2015, 15:27

Dù quy định cấm người mẫu siêu gầy đã được ban hành tại Pháp nhưng thương hiệu vẫn coi nhẹ.

Mới đây, Cơ quan Tiêu chuẩn Quảng cáo đã kiểm tra sai phạm và cấm hình ảnh quảng cáo của hãng thời trang Saint Laurent khi cố tình lăng-xê cơ thể thiếu sức sống. Đây là thương hiệu tiếp theo bị "sờ gáy" sau hãng bán lẻ Urban Outfitter. Năm ngoái, Urban Outfitter bị xử phạt khi đăng lên website hình ảnh người mẫu mặc đồ lót có thân hình khẳng khiu.

Trong quảng cáo Xuân 2015 của Saint Laurent do nhà thiết kế Hedi Slimane thực hiện, cô mẫu 18 tuổi Kiki Willems được chọn làm gương mặt đại diện. Là một nhân vật ít tên tuổi, chân dài gốc Hà Lan bỗng nhiên được nhiều người biết đến khi vướng vào vụ ồn ào này.

Những hình ảnh trong chiến dịch cho thấy, Kiki nổi bật với thân hình "cò hương", chân và tay dài ngoằng. ASA đã nhận được khiếu nại nặc danh sau khi quảng cáo xuất hiện trên tờ Elle Anh. Cơ quan Tiêu chuẩn Quảng cáo cho rằng, việc truyền bá hình ảnh này là "vô trách nhiệm", cổ súy cho lối sống không lành mạnh.

1000-8169-1433404075.jpg

Theo phán quyết được công bố vào hôm qua, ASA kết luận, hình ảnh quảng cáo "đặc biệt tập trung vào ngực của người mẫu, nơi lồng ngực nổi xương sườn rõ ràng. Tiếp đó, cẳng chân, đùi và đầu gối của cô có bề ngang tương tự như nhau, trông rất gầy gò. Đặc biệt, vị trí chiếu của ánh sáng và sự tương phản giữa đôi chân khẳng khiu và đôi giày platform nặng nề càng làm rõ điều này".

Theo thông tin được đăng trên trang web của ASA, Saint Laurent thể hiện thái độ không đồng tình với đánh giá của người khiếu nại. Tuy nhiên, hãng thời trang đình đám nước Pháp đã không cung cấp bằng chứng cũng như lý lẽ để chứng minh mình đúng. Tranh cãi mới nhất này gây xôn xao trong làng mẫu. Hiện Saint Laurent và Elle đều từ chối bình luận trên báo chí về vụ việc.

rs-634x825-150603094024-634-sa-1888-1885

 

Đây là lần thứ 2 trong năm, thương hiệu Saint Laurent dính "phốt" về quảng cáo. Hồi đầu năm, một chiến dịch quảng cáo nước hoa YSL Black Opium (Thuốc phiện đen) đã bị ASA xóa sổ vì cho rằng nó tán dương, cổ súy cho việc sử dụng ma túy và nghiện ngập.

Rất có thể, thương hiệu cao cấp nước Pháp bị phạt nặng khi sử dụng người mẫu thiếu cân. Tháng 4 vừa qua, Quốc hội Pháp đã thông qua đạo luật cấm việc sử dụng người mẫu thời trang quá gầy. Theo luật mới, các người mẫu phải xuất trình giấy chứng nhận y tế có chỉ số BMI từ 18 trở lên mới được làm việc. Cái giá mà các hãng thời trang phải trả cho sự không tôn trọng quy tắc mới có thể lên đến 82.000 USD tiền phạt hoặc 6 tháng tù giam.

Pháp, Tây Ban Nha và Italy là ba quốc gia hưởng ứng nhiệt tình việc cấm người mẫu siêu gầy trong ngành công nghiệp thời trang. Chế tài mới hy vọng sẽ sớm được tuân theo, giúp lành mạnh hóa làng mốt cũng như loại bỏ việc cổ súy cho tư tưởng thân hình "người dây".

Lana

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất