Sahako sớm lên ngôi vô địch, Thái Sơn Bắc thất thế trong cuộc đua vào top 3

08/11/2022, 03:35

Tại vòng 17 giải fusal VĐQG 2022 diễn ra chiều 7/11, Sahako đã sớm đăng quang ngôi vô địch khi duy trì khoảng cách 3 điểm so với Thái Sơn Nam và hơn ở đối đầu trực tiếp.

Ở lượt trận thứ 17 giải Futsal quốc gia, Sahako đã hòa HH. Đà Nẵng 1-1, trong khi đó Thái Sơn Nam đánh bại HGK Đắk Lắk đến 6-0.

Tuy nhiên sau lượt trận áp chót này, Sahako đã lên ngôi vô địch vì giữ được khoảng cách với Thái Sơn Nam. Nếu lượt trận cuối Sahako sẩy chân và Thái Sơn Nam có thắng trận thì ngôi vô địch vẫn nằm trong tay Sahako do hơn về chỉ số đối đầu.

Với kết quả này, Sahako nâng tổng điểm lên thành 37, nhiều hơn Thái Sơn Nam 3 điểm. Nhờ thành tích đối đầu khi thắng Thái Sơn Nam 3-2 ở trận lượt đi và cầm hòa 0-0 ở lượt về, thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Anh chính thức lên ngôi ở Giải futsal HDBank VĐQG 2022 trước 1 vòng đấu.

Thua đậm Tân Hiệp Hưng (xanh), Thái Sơn Bắc (trắng) đối diện với khó khăn trong cuộc đua giành hạng Ba với Sài Sòn FC.

Sahako sớm lên ngôi vô địch, Thái Sơn Bắc thất thế trong cuộc đua vào top 3  - Ảnh 3.

Sahako là một thế lực nhiều năm qua kèn cựa cùng Thái Sơn Nam song đây là thời điểm chín mùi để thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Anh lần đầu đăng quang ngôi cao nhất của giải vô địch quốc gia Futsal.

HLV Nguyễn Tuấn Anh cũng là thành viên trong ban huấn luyện đội tuyển quốc gia. Còn nhớ hồi World Cup 2021 tại Lithuania, khi HLV Hoàng Minh Giang bị dương tính với COVID-19 thì chính trợ lý Nguyễn Tuấn Anh cầm quân đá World Cup.

Đã có ngôi vô địch trong tay, điều quan trọng là Sahako và HLV Nguyễn Tuấn Anh phải chuẩn bị lực lượng chu đáo cho năm tới tham dự Cúp C1 châu Á, một giải đấu thu hút người hâm mộ futsal Việt Nam theo dõi chẳng khác nào khi đội tuyển Việt Nam dự các giải quốc tế lớn.

Giải vô địch quốc gia Futsal Việt Nam đã có những thay đổi về lượng và chất. Thậm chí mùa bóng năm tới, Ban tổ chức cho phép mỗi CLB mời một ngoại binh thi đấu nhằm nâng chất, đồng thời giúp các cầu thủ futsal học hỏi kinh nghiệm thi đấu.

 

Mai Hương (Tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất