Ronaldo và Pepe dắt tay nhau đi vào lịch sử EURO

19/06/2024, 09:55

Trong trận đấu giữa Bồ Đào Nha và CH Séc rạng sáng nay, Cristiano Ronaldo và Pepe đã cùng nhau lập nên những kỷ lục mới tại EURO.

Ở trận mở màn của Bồ Đào Nha tại EURO 2024 gặp CH Séc, HLV Roberto Martinez đã quyết định đưa cả hai lão tướng Pepe và Ronaldo vào đội hình xuất phát. Pepe đảm nhận vai trò trung vệ trong khi Ronaldo thi đấu ở vị trí tiền đạo cắm, với sự hỗ trợ từ hai cánh của Bernardo Silva và Rafael Leao.

Việc ra sân ở trận đấu này đã giúp Ronaldo và Pepe thiết lập các kỷ lục đáng chú ý tại EURO. Cụ thể, Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử tham dự 6 kỳ EURO liên tiếp. Anh ra mắt giải đấu này cách đây 20 năm, khi Bồ Đào Nha là nước chủ nhà.

Kỷ lục của Ronaldo hứa hẹn sẽ tồn tại lâu dài, bởi những người gần anh nhất như Pepe và Luka Modric (với 5 lần tham dự EURO) cũng đang tiến gần đến ngày giải nghệ.

Ronaldo và Pepe dắt tay nhau đi vào lịch sử EURO

Ngoài kỷ lục trên, Ronaldo còn nắm giữ hai kỷ lục quan trọng khác. Anh là cầu thủ thi đấu nhiều trận nhất (26 trận) và ghi nhiều bàn thắng nhất (14 bàn) tại các vòng chung kết EURO. Những con số này đều rất khó để vượt qua.

Trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại các kỳ EURO, Ronaldo bỏ xa người đứng thứ hai là Michel Platini với 5 bàn. Trong top 10, chỉ có Álvaro Morata (với 7 bàn) còn thi đấu và có khả năng rút ngắn khoảng cách với CR7.

Về phần mình, Pepe đã lập kỷ lục trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất từng thi đấu tại EURO. Trung vệ này ra sân khi 41 tuổi 113 ngày, phá vỡ kỷ lục trước đó của thủ môn người Hungary Gabor Kiraly, người đã thi đấu ở tuổi 40 năm 86 ngày tại vòng 1/8 EURO 2016 gặp Bỉ.

Với những kỷ lục này, Ronaldo và Pepe đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lịch sử EURO và là nguồn cảm hứng cho nhiều thế hệ cầu thủ tương lai.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất