Ronaldo và Messi là hai cầu thủ hàng đầu trong việc xác lập kỷ lục tại đội tuyển quốc gia.

21/06/2023, 09:54

Vào sáng ngày 21/6, Ronaldo đã trở thành cầu thủ nam đầu tiên ra sân 200 trận cho đội tuyển quốc gia, một thành tích đáng chú ý đã giúp siêu sao người Bồ Đào Nha nhận được chứng nhận từ Tổ chức Kỷ lục Guinness.

Để kỷ niệm cột mốc này, CR7 đã ghi bàn thắng duy nhất giúp đội nhà vượt qua Iceland với tỷ số tối thiểu 1-0. Trong một phát biểu, Ronaldo cho biết anh muốn tiếp tục cống hiến cho đội tuyển quốc gia vì anh cảm thấy còn nhiều điều để đóng góp. Thành tích ấn tượng của anh cũng bao gồm việc trở thành cầu thủ nam ghi nhiều bàn thắng quốc tế nhất (122 bàn), ghi bàn ở 5 kỳ World Cup, có 10 hat-trick cho đội tuyển quốc gia và ghi nhiều bàn thắng và ra sân nhiều nhất ở Euro.

Ronaldo vừa chinh phục cột mốc mới nhưng chưa thể bằng Messi về số kỷ lục tại tuyển quốc gia - Ảnh 2.

Tuy nhiên, theo báo Mirror, số lượng kỷ lục của Ronaldo tại đội tuyển quốc gia vẫn còn kém xa so với Messi. Messi là cầu thủ duy nhất trong lịch sử World Cup giành Quả bóng vàng hai lần, ra sân nhiều nhất ở World Cup, ghi nhiều bàn thắng ở World Cup nhất và là cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở tất cả các vòng trong một kỳ World Cup. Messi cũng là cầu thủ ra sân nhiều trận nhất ở Copa America và có nhiều kiến tạo nhất lịch sử giải đấu này. Đồng thời, anh là cầu thủ Argentina duy nhất ghi bàn vào lưới tất cả các đội bóng thành viên của Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ.

Dù Ronaldo vừa chinh phục một cột mốc mới, nhưng anh vẫn chưa thể sánh ngang với Messi khi nói đến số kỷ lục tại đội tuyển quốc gia. Cả hai cầu thủ này tiếp tục cạnh tranh và phá vỡ những kỷ lục ở cấp độ quốc gia, tuy nhiên, theo nhận định của Mirror, Ronaldo vẫn còn xa kém Messi trong việc thiết lập số kỷ lục tại đội tuyển quốc gia. Đó là một cuộc đua không ngừng nghỉ giữa hai siêu sao này trong suốt sự nghiệp của họ.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất