Ronaldo và Al Nassr bước vào vòng bảng AFC Champions League

23/08/2023, 07:18

Thắng trận căng thẳng 4-2 trước Shabab Al Ahli của UAE, Ronaldo và các đồng đội đã vượt qua vòng play-off và giành vé vào vòng bảng AFC Champions League mùa giải 2023/24.

Tại trận đấu play-off của AFC Champions League 2023/24, Al Nassr đã chạm trán Shabab Al Ahli trên sân nhà tại thủ đô Riyadh. Dựa theo quy định của AFC, Al Nassr được phép mang 5 cầu thủ ngoại binh gồm Ronaldo, Sadio Mane, Marcelo Brozovic, Ghislain Konan và Anderson Talisca.

Mặc dù vậy, sức mạnh vượt trội của đội bóng đã thể hiện khi Talisca mở tỷ số trận đấu ở phút 11, đưa Al Nassr dẫn trước với tỷ số 1-0.

Ban đầu dường như trận đấu sẽ dễ dàng với đội chủ nhà, nhưng sau đó Shabab Al Ahli đã ghi liên tiếp hai bàn ở phút 18 và 46, đều từ công của Al Ghassani, để đảo ngược tình thế với tỷ số 2-1 nghiêng về Shabab Al Ahli.

Sau đó, Al Nassr gặp nhiều khó khăn và không thể vượt qua hàng thủ dày đặc của Shabab Al Ahli. Nhưng nhờ sự đẳng cấp của các ngôi sao, Al Nassr đã thực hiện màn ngược dòng thành công. Ở phút 88 và 90+5, Al Ghannam và Talisca lần lượt ghi bàn, đưa Al-Nassr vươn lên với tỷ số 3-2.

Ronaldo cùng Al Nassr tiến vào vòng bảng AFC Champions League 2023/24. (Ảnh: Al Zeweja)

Phút 90+7, sau pha đi bóng tinh tế, Ronaldo đã kiến tạo cho Brozovic lập công, ấn định chiến thắng 4-2 cho đội á quân của Saudi Pro League.

Thắng trận trước Shabab Al Ahli giúp Al-Nassr giành quyền tham gia vòng bảng AFC Champions League. Đây là giải đấu mà Al-Nassr chưa từng vô địch. Thành tích tốt nhất của họ ở giải đấu này là lọt vào trận chung kết năm 1995.

Sự kiện bốc thăm vòng bảng AFC Champions League sẽ diễn ra vào ngày 24/8, với việc chia thành 10 bảng và hai khu vực thi đấu từ 40 đội tham gia.

Không chỉ có Al Nassr, mà còn có 3 đội bóng Saudi Arabia khác đã giành vé vào vòng bảng: Al Hilal, Al Ittihad và Al-Fayha. Họ sẽ thi đấu ở khu vực phía Tây của AFC, trong khi phía Đông sẽ có sự góp mặt của Hà Nội FC - đại diện của V-League.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận