Ronaldo nhận giải thưởng cao quý, muốn dự EURO đến khi 39 tuổi

22/09/2022, 04:39

Khi nhận giải Cầu thủ ghi nhiều bàn nhất ở cấp ĐTQG, Cristiano Ronaldo khẳng định tham vọng cùng tuyển Bồ Đào Nha góp mặt ở vòng chung kết Euro 2024.

Cristiano Ronaldo vừa có bàn thắng đầu tiên cho MU mùa này khi ghi bàn từ chấm penalty để ấn định thắng lợi 2-0 của “Quỷ đỏ” trước Sheriff Tiraspol tại Europa League.

Một niềm vui lớn vừa đến với siêu sao 37 tuổi này khi hôm 20/9 vừa qua, CR7 đã được Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha (FPF) trao giải thưởng dành cho cây săn bàn số 1 cấp độ đội tuyển quốc gia ở đêm gala “Quinas de Ouro”.

Ronaldo phát biểu khi nhận giải thưởng vinh danh Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cấp ĐTQG ngày 20/9. Ảnh: Selecao Portugal

Sau buổi lễ, Ronaldo đã chia sẻ ảnh nhận danh hiệu cầu thủ ghi nhiều bàn nhất ở cấp độ ĐTQG lên mạng xã hội để bày tỏ niềm tự hào và chia vui cùng người hâm mộ. Anh viết: "Một lần nữa, cảm ơn tất cả các đồng đội, HLV, gia đình, bạn bè và tất cả người hâm mộ đã giúp tôi đạt được thành tích tuyệt vời này. Cùng nhau, chúng ta sẽ tiếp tục xô đổ các kỷ lục nhiều nhất có thể".

Euro 2024 diễn ra tại Đức từ ngày 14/6 đến 14/7 năm 2024. Ronaldo sẽ bước qua tuổi 39 nếu dự giải đấu này. Kỷ lục cầu thủ lớn tuổi nhất từng dự Euro hiện thuộc về thủ thành Hungary Gabor Kiraly ở 40 tuổi 86 ngày. Nếu không tính thủ môn, kỷ lục thuộc về tiền vệ huyền thoại Đức Lothar Matthaus với 39 tuổi 91 ngày. Trong khi đó, thủ thành Jens Lehmann là người lớn tuổi nhất góp mặt ở trận chung kết, với 38 tuổi 232 ngày, tại Euro 2008.

Với năm bàn và một kiến tạo, Ronaldo giành giải Vua phá lưới Euro 2021. Nhờ đó, anh phá kỷ lục ghi chín bàn của huyền thoại Pháp Michel Platini để độc chiếm vị trí ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử giải đấu (14 bàn).

Trước khi nghĩ về Euro 2024, Ronaldo sẽ hướng tới việc dự World Cup 2022 ở Qatar cuối năm nay. Bồ Đào Nha nằm ở bảng H cùng Uruguay, Ghana và Hàn Quốc.

Trước mắt, Ronaldo sẽ tập trung cùng ĐT Bồ Đào Nha làm khách của ĐT Cộng hòa Séc lúc 1h45 rạng sáng 25/9 (giờ Việt Nam) trước khi trở về Braga tiếp đón đối thủ láng giềng Tây Ban Nha sau đó 3 ngày trong khuôn khổ UEFA Nations League.

Mai Hương (Tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất