Rodri xứng đáng hơn Vinicius trong cuộc đua Quả bóng vàng 2024?

25/09/2024, 15:28

Theo nhận định của nhà báo Guillem Balague, nếu Vinicius Jr giành được Quả bóng vàng 2024, đó sẽ là một sự bất công đối với Rodri.

Balague chia sẻ trên CBS rằng Vinicius đã không duy trì phong độ ổn định trong ba tháng cuối mùa giải 2023, trong khi đó, Rodri lại có một mùa bóng xuất sắc và ổn định hơn nhiều. Ông nhấn mạnh rằng các ứng viên khác như Rodri xứng đáng hơn trong cuộc đua này.

Thông tin từ tờ Marca vào ngày 24/9 tiết lộ rằng Vinicius Jr có khả năng cao sẽ giành Quả bóng vàng 2024, sau khi cuộc bỏ phiếu đã khép lại với lợi thế nghiêng về cầu thủ này. Trong quá khứ, những thông tin từ báo chí Tây Ban Nha về kết quả Ballon d'Or thường rất chính xác, đặc biệt là khi cầu thủ chiến thắng thuộc biên chế của Real Madrid hoặc Barcelona.

 Rodri vừa trải qua mùa giải bùng nổ.

Balague tiếp tục nhận xét về màn trình diễn của Rodri trong mùa giải 2023/24, cho rằng cầu thủ này đã góp phần quan trọng trong việc giúp Manchester City giành chức vô địch Ngoại hạng Anh lần thứ tư liên tiếp. Bên cạnh đó, Rodri cũng đóng góp lớn trong chiến thắng của tuyển Tây Ban Nha tại Euro 2024. Ông cho rằng Rodri không thua kém Vinicius ở bất kỳ khía cạnh nào, và nếu Rodri không giành được Quả bóng vàng, đó sẽ là một điều thiếu công bằng.

Vinicius cũng có một mùa giải ấn tượng khi giúp Real Madrid đoạt chức vô địch La Liga và Champions League, ghi 24 bàn thắng sau 39 trận. Tuy nhiên, màn trình diễn của anh tại Copa America 2024 lại không đạt kỳ vọng khi thi đấu dưới phong độ.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận