Roberto Martinez từ chức HLV tuyển Bỉ sau thất bại tại World Cup 2022

02/12/2022, 04:10

Huấn luyện viên Roberto Martinez đã nói lời chia tay sau khi ông có trận đấu cuối cùng với đội tuyển Bỉ tại vòng chung kết World Cup 2022 trên đất Qatar.

Tuyển Bỉ được đánh giá cao sẽ vượt qua bảng F World Cup 2022, khi nằm cùng các đối thủ Morocco, Croatia và Canada. Thế nhưng, họ đã phải sớm về nước khi chỉ đứng hạng 3 chung cuộc.

Đây hoàn toàn là kết quả gây bất ngờ, khi Bỉ vẫn sở hữu nhiều ngôi sao trong đội hình.

Đội tuyển Bỉ đã chính thức khép lại hành trình của mình tại World Cup 2022 bằng trận hòa 0-0 trước Croaria ở lượt trận "sinh tử" của bảng F.

HLV Martinez chia tay tuyen Bi sau that bai o World Cup 2022 hinh anh 1

Đó cũng là sẽ là trận đấu cuối cùng của huấn luyện viên Roberto Martinez trên cương vị "thuyền trưởng" của đội tuyển Bỉ.

"Đó là trận đấu cuối cùng của tôi... thật xúc động," ông Martinez trả lời phóng viên tại buổi họp báo sau trận đấu khi được hỏi về tương lai.

"Chúng tôi sẵn sàng cho trận đấu ngày hôm nay. Chúng tôi tạo ra nhiều cơ hội và không có gì để hối tiếc. Chúng tôi bị loại nhưng chúng tôi có thể ngẩng cao đầu rời giải," vị huấn luyện viên này nói thêm.

Huấn luyện viên Martinez cũng cho biết ông đã quyết định rời bỏ vị trí này cho dù Bỉ có hay không giành kết quả cao ở World Cup 2022. "Tôi không từ chức. Đó là sự kết thúc của hợp đồng của tôi."

Trong khi đó, phía Liên đoàn bóng đá Bỉ (RBFA) cũng đã thông qua trang mạng xã hội để đưa ra thông báo chia tay Roberto Martinez.

"Chúng tôi xin thông báo Roberto Martinez sẽ thôi dẫn dắt tuyển Bỉ sau World Cup 2022. Đây là quyết định đã được đưa ra từ trước giải đấu," Liên đoàn bóng đá Bỉ đăng thông báo trên mạng xã hội./.

Ông Martinez dẫn dắt tuyển Bỉ từ sau Euro 2016. Dù nắm trong tay thế hệ vàng của đội tuyển này với những cái tên như Eden Hazard, Thibaut Courtois, Kevin De Bruyne, Romelu Lukaku…, ông không thể giúp họ có được bất kỳ danh hiệu nào dù có thời gian dài tuyển Bỉ đứng ở vị trí số 1 thế giới.

Những gì ông làm được là giúp cho Bỉ vào đến bán kết World Cup 2018, Euro 2020, cùng một lần vào chung kết Nations League.

Mai Hương (Tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất