Real Madrid vượt qua Barcelona để chiêu mộ "Messi Thổ Nhĩ Kỳ"

05/07/2023, 09:12

Theo thông tin từ nguồn tin Marca, Real Madrid đã đạt thỏa thuận với CLB Fenerbahce để chiêu mộ tiền vệ tấn công 18 tuổi Arda Guler, được biết đến với biệt danh "Messi Thổ Nhĩ Kỳ".

 Real Madrid đã chi ra số tiền 20 triệu euro để đưa Guler về đội bóng, vượt qua mức giá giải phóng hợp đồng trị giá 17,5 triệu euro.

Theo COPE, Fenerbahce sẽ nhận được 20% số tiền từ việc Real Madrid bán Guler trong tương lai. Dự kiến, Guler sẽ gia nhập Real Madrid vào ngày 10/7 sau kỳ nghỉ hè khi đội bóng trở lại tập luyện.

Arda Guler được đánh giá là một tài năng trẻ triển vọng của bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ. Với vị trí tiền vệ công và đôi chân trái thuận, anh có nhiều điểm tương đồng với Messi. Guler cũng được so sánh với Mesut Ozil, một huyền thoại của tuyển Đức và Real Madrid.

Arda Guler đã nhận được lời mời từ nhiều CLB hàng đầu châu Âu như Barcelona, Arsenal, Milan và Sevilla. Tuy nhiên, theo thông tin từ AS, Guler đã chọn đề nghị của Real Madrid và sẽ sớm ký hợp đồng với đội bóng này.

Barcelona đã rất nỗ lực để giành chữ ký của Arda Guler trong kỳ chuyển nhượng hè này. Đội bóng xứ Catalunya thậm chí đã gửi Giám đốc Thể thao Deco đến Istanbul để đàm phán.

Trong thông tin gần đây của SPORT, Barcelona được cho là dẫn đầu trong cuộc đua giành Guler. Đội bóng này sẵn sàng để Guler tiếp tục chơi bóng tại Thổ Nhĩ Kỳ trong một mùa giải nữa, và đã đưa ra mức phí chuyển nhượng 23 triệu euro cùng 10 triệu euro tiền hoa hồng. Barcelona, dưới sự dẫn dắt của HLV Xavi, muốn đưa ra điều khoản giải phóng trị giá 1 tỷ euro để buộc chân Arda Guler.

Tuy nhiên, Real Madrid đã vượt qua Barcelona để chiêu mộ Guler. Đề nghị của Real Madrid đã được Guler đánh giá cao hơn so với các CLB khác. Hơn nữa, cầu thủ này cũng có mong muốn khoác áo Real Madrid.

Guler đã thông báo với CLB Fenerbahce rằng anh không muốn tiếp tục chơi bóng tại Thổ Nhĩ Kỳ và mong muốn tìm kiếm thách thức mới.

Trong mùa giải 2022/23, Arda Guler đã ra sân 35 trận cho Fenerbahce, ghi được 6 bàn thắng và thực hiện 7 đường kiến tạo. Trong trận chung kết Cúp Quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 12/6, anh đã góp công giúp Fenerbahce đánh bại Basaksehir với tỷ số 2-0 bằng một đường kiến tạo xuất sắc. Với màn trình diễn ấn tượng đó, Arda Guler đã được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Trên thị trường chuyển nhượng, việc Real Madrid chiêu mộ Arda Guler từ Barcelona để giành "Messi Thổ Nhĩ Kỳ" này đã tạo nên sự cạnh tranh gay gắt giữa hai đội bóng Tây Ban Nha. Tuy nhiên, cuối cùng Real Madrid đã giành chiến thắng và thành công trong việc đưa Guler về sân Bernabeu.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận