Real Madrid sớm quyết định người thay thế HLV Ancelotti

26/09/2023, 11:05

Mặc dù HLV Carlo Ancelotti còn tại vị cho đến mùa giải 2023/24, tuy nhiên, Real Madrid đã sớm xác định người kế nhiệm cho vị chiến lược gia này từ mùa hè năm 2024.

Như đã thông báo, mùa giải này sẽ là mùa cuối cùng mà HLV Ancelotti dẫn dắt Real Madrid, và hai bên đã đồng tình chia tay khi hợp đồng của ông kết thúc vào mùa hè năm 2024. Sau đó, HLV người Italia sẽ tiếp quản đội tuyển Brazil.

Carlo Ancelotti đã làm việc cùng Real Madrid trong mùa giải 2023/24, trước khi chia tay vào mùa hè năm 2024.

Carlo Ancelotti chia tay Real Madrid vào mùa hè 2024

Nhiều HLV danh tiếng đã nằm trong tầm ngắm của Chủ tịch Florentino Perez, trong đó có Antonio Conte, Raul Gonzalez và thậm chí cả người cựu HLV Zinedine Zidane. Tuy nhiên, theo Marca, Ban lãnh đạo của Real Madrid đã đưa ra quyết định chọn Xabi Alonso, người đang gặt hái thành công trong việc dẫn dắt Bayer Leverkusen.

Tại Bayer Leverkusen, Alonso đã thể hiện một phong cách huấn luyện sáng tạo và giúp đội bóng thể hiện sự tấn công đẹp mắt. Điều này đã để lại ấn tượng mạnh mẽ ở Bundesliga và trên sân cỏ châu Âu. Mùa này, Leverkusen đã giành 13 điểm sau 5 vòng đấu và đang chia sẻ ngôi đầu bảng cùng với Bayern Munich.

Điều thú vị là Xabi Alonso từng là cầu thủ của Real Madrid, đã ra sân 230 lần và giành cả chức vô địch La Liga vào mùa 2011/12 cũng như UEFA Champions League vào mùa 2013/14. Trên tất cả mặt, Alonso đáp ứng tất cả các tiêu chí mà Real Madrid đặt ra cho vị trí HLV.

Trước mùa giải năm nay, Alonso đã ký hợp đồng với Leverkusen với thời hạn đến mùa hè năm 2026. Tuy nhiên, theo một số nguồn tin từ Tây Ban Nha, người HLV 41 tuổi đã kèm theo điều khoản cho phép ông tự do gia nhập Real Madrid từ mùa hè năm 2024.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận