Quế Ngọc Hải bênh vực HLV Park Hang-seo trước ý kiến trái chiều

21/05/2023, 03:43

Sau SEA Games 32, HLV hiện tại của Đội tuyển Việt Nam, Troussier, vẫn được so sánh với HLV tiền nhiệm Park Hang-seo, và nhận được nhiều ý kiến trái chiều.

Các cầu thủ cũng tham gia vào cuộc tranh luận với góc nhìn của người trong cuộc. Gần đây, một nhà báo thể thao đã viết một bài bàn luận về "di sản" mà cựu HLV trưởng Đội tuyển Việt Nam, Park Hang-seo, đã để lại cho bóng đá Việt Nam, cũng như cho người kế nhiệm Philippe Troussier. Bài viết nhấn mạnh về mặt con người, phát hiện của HLV Park và các cộng sự nổi bật với những cái tên như Văn Đức, Xuân Mạnh hay Nhâm Mạnh Dũng, Khuất Văn Khang. Tuy nhiên, khi ông đến, ông đã tiếp quản lứa cầu thủ vừa trưởng thành sau VCK U20 thế giới dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn, cùng với lứa tài năng của Học viện Arsenal - HAGL JMG.

"Còn về cơ bản, ở cấp Đội tuyển Quốc gia, HLV Park không để lại dấu ấn trong việc xây dựng thế hệ tiếp nối. Và bị đặt nhiều câu hỏi về sự bảo thủ khi sử dụng những cầu thủ có phong độ thấp trong một thời gian dài".

Quế Ngọc Hải lên tiếng bảo vệ HLV Park Hang-seo khi bị nói bảo thủ, không xây dựng thế hệ tiếp nối cho ĐT Việt Nam - Ảnh 2.

Trung vệ Quế Ngọc Hải là người đã làm việc với HLV Park Hang-seo trong suốt 5 năm bóng đá Việt Nam, và đã gặt hái được nhiều thành tích trước đây chưa từng có. Anh không đồng ý với nhận xét trên đó.

Trong phản hồi dưới bài đăng, Quế Ngọc Hải đã bày tỏ quan điểm của mình: "Anh ơi! Nếu anh nói rằng thầy Park (Hang-seo) và thầy Lee (Yong-jin) không để lại dấu ấn trong việc xây dựng thế hệ tiếp nối ở cấp Đội tuyển Quốc gia thì không đúng đâu anh ạ! Thực tế là những cái tên đó đều rất xuất sắc anh ạ".

Quế Ngọc Hải đã lên tiếng bảo vệ HLV Park Hang-seo khi bị chỉ trích là bảo thủ và không xây dựng thế hệ tiếp nối cho Đội tuyển Việt Nam. Anh đã làm việc với HLV Park Hang-seo trong suốt 5 năm, trong thời gian đó bóng đá Việt Nam đã đạt được nhiều thành tích đáng kể. Quế Ngọc Hải không đồng ý với quan điểm rằng HLV Park không để lại dấu ấn trong việc phát triển thế hệ trẻ.

Trước đó, cựu trợ lý ngôn ngữ của HLV Park Hang-seo tại Đội tuyển Việt Nam, Lê Huy Khoa, đã gây tranh cãi khi phát ngôn ngay sau trận thua của U22 Việt Nam trước U22 Indonesia ở bán kết SEA Games 32. Ông Khoa đã viết: "Không lẽ HLV Park đi rồi bóng đá Việt Nam còn kế thừa được di sản gì sao?".

Tại SEA Games 32, dưới sự dẫn dắt của HLV Troussier, Đội tuyển U22 Việt Nam chỉ giành được huy chương đồng và không thể bảo vệ ngôi vương đã giành được trong 2 mùa SEA Games trước đó. Các fan hâm mộ chia thành hai nhóm, một nhóm liên tục so sánh Troussier với HLV tiền nhiệm, trong khi nhóm còn lại muốn chờ thêm thời gian để HLV mới chứng minh khả năng và mang về thành tích tốt hơn.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận