Qatar tạo giúp đỡ phát triển bóng đá Việt Nam.

11/05/2023, 08:40

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Liên đoàn Bóng đá Qatar (QFA) đã ký kết ghi nhớ hợp tác phát triển bóng đá trong buổi làm việc giữa Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn và QFA.

 

Sự kiện này được coi là một cột mốc quan trọng trong quan hệ giữa bóng đá Việt Nam và bóng đá Qatar. Trong những năm qua, VFF và QFA đã có nhiều cuộc gặp gỡ và trao đổi cấp cao nhằm thống nhất định hướng hợp tác toàn diện để thúc đẩy sự phát triển của bóng đá.

Trong buổi làm việc, Chủ tịch Trần Quốc Tuấn đã cảm ơn Chủ tịch và ban lãnh đạo của QFA vì đã luôn sẵn sàng hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho Đội tuyển Quốc gia (ĐTQG) Việt Nam tham gia tập huấn và thi đấu tại Qatar. Gần đây, vào tháng 3 vừa qua, ĐT U22 Việt Nam đã được mời đến Qatar tham dự giải giao hữu quốc tế U23 Cup - Doha 2023, với sự tham gia của nhiều đội tuyển trẻ hàng đầu châu Á.

Giải đấu này có vai trò quan trọng trong việc giúp các cầu thủ U22 Việt Nam có cơ hội cọ xát và tích lũy kinh nghiệm trước khi bảo vệ Huy chương Vàng SEA Games 32 đang diễn ra tại Campuchia. Những bài học quý giá từ việc tham dự giải U23 tại Doha đã giúp ĐT U22 Việt Nam ngày càng hoàn thiện, trưởng thành hơn và sớm đạt được mục tiêu đầu tiên, đó là giành vé vào bán kết sau 3 trận toàn thắng. Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn và Chủ tịch QFA Sheikh Hamad bin Khalifa bin Ahmed Al Thani đã đồng ý ưu tiên cho các chương trình hợp tác, trao đổi và hỗ trợ phát triển bóng đá trẻ.

Để chuẩn bị cho Vòng chung kết U17 châu Á 2023, dự kiến diễn ra vào giữa tháng 5, ĐT U17 Việt Nam sẽ tới Qatar để tham gia tập huấn và thi đấu giao hữu. Tại Qatar, Đội tuyển U17 sẽ tiếp tục tập huấn trước khi sang Nhật Bản để tiếp tục chuẩn bị và có một số trận đấu tập nhằm hoàn thiện các khía cạnh trước khi tham gia Vòng chung kết U17 châu Á 2023.

Ông Sheikh Hamad bin Khalifa bin Ahmed Al Thani đã cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho ĐT U17 Việt Nam trong quá trình tập huấn tại Qatar. Trong đó, có một trận đấu giao hữu chất lượng giữa ĐT U17 Việt Nam và ĐT U17 Qatar, nhằm giúp hai đội tuyển trẻ có cơ hội cọ xát và tích lũy kinh nghiệm trước khi bước vào đấu trường U17 châu lục.

Tổng hợp

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận